UBND Đồng Xoài
Hội nghị phản biện dự thảo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040
Lượt xem: 1428
Sáng nay, ngày 3/7/2024, UBMTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài đã tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040.

Lãnh đạo thành phố và các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBMTTQ Việt Nam thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố, các xã, phường và các Ủy viên Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo phòng Quản lý Đô thị thành phố và đơn vị tư vấn báo cáo tóm tắt về Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040.

anh tin bai

 Đại diện đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040. 

anh tin bai

Các đại biểu phát biểu góp ý, phản biện Đồ án.

Cụ thể là điều chỉnh khu đô thị Hồ Suối Cam với diện tích quy hoạch 2.080 ha, thuộc địa bàn phường Tiến Thành 1.694,1 ha, phường Tân Phú 65ha và xã Tân Thành khoảng 320,3 ha cùng một số công trình dự án trong các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên địa bàn.

 Đối với khu đô thị Hồ Suối Cam sẽ điều chỉnh quy hoạch khu đất Trung tâm Chính trị-Hành chính tỉnh có diện tích khoảng 30,4ha và đất bố trí các công trình cấp vùng bao gồm: Trung tâm hội nghị, triển lãm (15ha); Quảng trường (17,3ha); Trung tâm Chính trị-Hành chính tỉnh (30,4ha); các Trung tâm Thương mại, dịch vụ cấp vùng (134,6ha); Trung tâm đổi mới sáng tạo và giáo dục (191,2 ha); tổ hợp các công trình hỗn hợp (260,4 ha); điều chỉnh các khu vực phát triển khu dân cư và các khu chức năng phục vụ cho khu ở được bố trí đảm bảo cơ cấu sử dụng đất đã được phê duyệt, bổ sung hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông để kết nối đồng bộ cho khu vực.

anh tin bai

Trưởng phòng QLĐT thành phố-Nguyễn Hồng Thái tiếp thu, giải trình và ghi nhận các ý kiến đóng góp phản biện của các đại biểu.

Điều chỉnh một số công trình, dự án tại các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trong tổng thể quy hoạch chung thành phố, gồm: Điều chỉnh Khu đất Trường Trung cấp Y Bình Phước (cũ), thuộc phường Tiến Thành: Điều chỉnh Khu đất bố trí cho ngành Công an có diện tích khoảnh 31,07 tại xã Tiến Hưng từ đất dự trữ phát triển thành đất an ninh-quốc phòng; điều chỉnh đường ĐT753, đoạn từ ngã tư Bàu Trúc đến ranh huyện Đồng Phú từ 17m thành 19m, giữ nguyên lộ giới 30m; điều chỉnh đường Phan Bội Châu, đoạn từ QL.14 đến ranh Khu đô thị Suối Cam từ 32m thành 44m.

anh tin bai

Chủ tịch HĐND thành phố-Nguyễn  Xuân Trường phát biểu góp ý, phản biện Đồ án.

Ngoài 6 ý kiến được các chuyên gia, giới chuyên môn, các trí thức đóng góp bằng văn bản gửi về trước cho MTTQ thành phố, tại Hội nghị các đại biểu tham dự đặc biệt quan tâm và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho đồ án điều chỉnh, nhất là việc bố trí đất cho các khu chức năng của khu đô thị Hồ Suối Cam, nhằm đảm bảo cho sự phát triển bền vững của đô thị Đồng Xoài, xứng đáng là Trung tâm đô thị hành chính, chính trị, kinh tế của Tỉnh lỵ Bình Phước. Đây là cơ sở quan trọng để cơ quan chức năng thành phố, đơn vị tư vấn xem xét, cân nhắc tiếp tục hoàn thiện đồ án trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

 Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài - MST : 3800837258

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner