Đồng Xoài người dân đồng thuận hiến hơn 40.000 m2 đất và bàn giao mặt bằng để thi công đường vành đai phía Nam
Sáng ngày 5/7 thành phố Đồng Xoài và phường Tiến Thành đã tổ chức lễ khởi công san ủi mặt bằng để thi công tuyến đường vành đai phía Nam, lộ giới 32m đoạn đi qua phường Tiến Thành. Đồng thời, tuyên dương các hộ dân đã đồng thuận hiến đất, cây trồng bàn giao mặt bằng xây dựng tuyến đường. Sau đây là ghi nhận của các phóng viên tại buổi lễ.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, phường Tiến Thành và đông đảo người dân tham dự buổi lễ. 

Tuyên dương để tạo hiệu ứng và lan tỏa

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp quý báu của toàn thể các hộ dân trong việc đồng thuận hiến đất, cây trồng tự nguyện bàn giao mặt bằng phục vụ thi công tuyến đường vành đai phía Nam lộ giới 32 m đoạn đi qua phường Tiến Thành.

 Nhân dịp này, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường Tiến Thành đã trao thư khen và tặng hoa cho các hộ dân đã tiên phong đi đầu tự nguyện hiến đất giải phóng mặt bằng thi công dự án. Đồng thời, xem đây là những hành động đẹp, có tính lan tỏa cao, tạo hiệu ứng tích cực để các hộ dân khác dọc tuyến đường này và nhiều tuyến đường quy hoạch khác đồng thuận với chủ trương của thành phố.

anh tin bai

UVBTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng; chủ tịch UBND thành  phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo phường Tiến Thành trao thư khen và tặng hoa tuyên dương các hộ đã tự nguyện hiến đất, cây trồng bàn  giao mặt bằng thi công dự án đường vành đai phía Nam.

 Ông Nguyễn Ngọc Thanh, khu phố 2, phường Tiến Thành. Thành phố Đồng Xoài chia sẻ, "được sự vận động của phường, gia đình tôi  cũng sẵn sàng hiến đất theo đường lối của Đảng, Nhà Nước và phong trào chung. Mình hiến đất, như lại có đường đi, bộ mặt đô thị thì khang trang, sạch đẹp, đôi bên đều lợi cả. Tôi cũng mong làm sao những người dân ở đây có đường đi qua đều đồng ý để các cấp lãnh đạo triển khai làm đường cho nó nhanh, đẹp".

Dự án xây dựng đường vành đai phía nam thành phố Đồng Xoài đoạn từ khu công nghiệp Đồng Xoài 1 đến đường Phú Riềng Đỏ là dự án trọng điểm của tỉnh được UBND tỉnh phê duyệt tại quyết định số 813 ngày 5/5/2022. Kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Dự án có quy mô tổng chiều dài 6.029 m (đi qua địa phận xã Tân Thành, phường Tiến Thành và phường Tân Bình), lộ giới 32m, gồm mặt đường bê tông nhựa 18 m, dải phân cách giữa 2m, lề đường mỗi bên rộng 6 m. Trong đó, một số đoạn, tuyến thuộc địa bàn phường Tân Bình đã  được thi công hoàn thiện. Đây là một trong các tuyến đường quan trọng trong quy hoạch hệ thống giao thông của thành phố, là tuyến đường trục chính kết nối các khu dân cư, khu đô thị và khu công nghiệp khu vực phía Nam thành phố Đồng Xoài.

 Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Nguyễn Minh Bình chia sẻ "Thành phố Đồng Xoài hiện nay đang hoàn thiện các hệ thống giao thông để tiến tới đô thị loại 2 vào năm 2025. Trong đó, đường vành đai phía nam Quốc Lộ 14 là một tuyến đường cực kỳ quan trọng để kết nối các tuyến đường, các khu vực từ Tân Xuân, Tân Bình, Tiến Thành và Tân Thành. Ngoài mục đích tạo sự đồng bộ, liên hoàn và kết nối, nhằm thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của thành phố để thúc đẩy phát triển kinh tế, thì tuyến đường này có nhiệm vụ là chia sẻ lưu lượng giao thông đối với QL 14, do đó nó rất là quan trọng đối với thành phố".

Đồng thuận vì nhà nước và nhân dân cùng có lợi.

Thực hiện chủ trương của thành phố, thời gian qua lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Tiến Thành đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, đến từng nhà, gặp gỡ từng hộ dân thông tin về việc thi công tuyến đường cũng như chủ trương vận động giải phóng mặt bằng của thành phố(không áp dụng chính sách giải tỏa bồi thường). Với tinh thần "ích nước, lợi nhà", "nhà nước và nhân dân cùng có lợi", đến thời điểm hiện nay đã có 40/173 thửa đất được các hộ dân trên địa bàn phường Tiến Thành đồng thuận tự nguyện hiến đất, cưa cắt cây trồng bàn giao mặt bằng để thi công san ủi làm đường với diện tích 42.722m2 trị giá  gần 50 tỷ đồng, tương đương chiều dài 1,9 km.

anh tin bai

Ông Lê Thanh Hoàn, Chủ tịch UBND phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài. "Qua thời gian 2 tháng tuyên truyền, vận động với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố, hiện nay có 43 thửa đất lớn/ 188 thửa đất có tuyến đường đi qua đã được người dân hiến đất, hiến cây để thực hiện dự án. Chủ trương của chúng tôi là khi người dân đồng thuận hiến đất là triển khai thi công san ủi mặt bằng ngay. Vì vậy đến nay tuyến đường vành đai lộ giới 32 m đi qua địa bàn phường đã được hình thành sơ bộ. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các hộ dân còn lại ở khu phố 5 để thực hiện giải phóng mặt bằng tuyến đường  này trên địa bàn phường".

anh tin bai

Hàng chục ngàn m2 đất của dự án đường vành đai phía Nam đã được người dân tự nguyện bàn giao để san ủi mặt bằng. 

Thành phố Đồng Xoài đang thực hiện mục tiêu đến năm 2025 trở thành đô thị loại II, trong đó việc đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao là một trong những mục tiêu được thành phố quan tâm ưu tiên hàng đầu. Trong khi nguồn lực từ ngân sách còn hạn hẹp, thì chủ trương vận động giải phóng mặt bằng làm đường quy hoạch và phong trào "việc phố việc làng đất vàng cũng hiến" của thành phố đang nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân. Đây cũng là động lực để lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng toàn thể nhân dân thành phố cùng đồng thuận chung tay từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, giao thông kết nối, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội và phát triển hạ tầng đô thị xứng tầm thành phố trung tâm tỉnh lỵ.

Kim Phụng - Thổ Tín

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner