UBND Đồng Xoài
Đồng Xoài một nông dân được tôn vinh Nhà khoa học của nhà nông năm 2024
Lượt xem: 983
Đó là anh Nguyễn Văn Lĩnh, thường trú tổ 6, khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, anh là hội viên Hội Nông dân thành phố vừa được chọn để tôn vinh trong chương trình "Nhà khoa học của nhà nông" năm 2024.

Máy thổi lá cao su chống cháy mùa khô do anh Nguyễn Văn Lĩnh chế tạo

Theo Quyết định số 841-QĐ/HNDTW ngày 17/9/2024 của Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về việc tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ V, năm 2024, anh Nguyễn Văn Lĩnh vinh dự là 1 trong số 56 cá nhân được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lựa chọn tôn vinh.

anh tin bai

Từ niềm đam mê....

Chương trình tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” do Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức từ năm 2018. Nhằm xét chọn, tôn vinh những người có công trình nghiên cứu hoặc những nhà quản lý, những người nông dân có phát minh, sáng chế, sáng kiến, có sáng tạo, cải tiến quy trình kỹ thuật, quy trình quản lý hoặc những người có kiến thức về chuyên môn, tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, công nghệ, quy trình quản lý trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

anh tin bai

Đến nhà chế tạo máy...

Xuất thân từ nông dân, tuy không qua trường, lớp đào tạo nào, nhưng với niềm đam mê cơ khí, sáng chế, anh Nguyễn Văn Lĩnh đã thành lập Công ty TNHH Chế Tạo Máy Lĩnh để chủ động tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến sáng tạo nhiều loại máy móc nông nghiệp đa chức năng, giúp cải thiện hiệu suất, giải phóng sức lao động, bảo vệ sức khỏe của người nông dân, tiết kiệm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận cho người sử dụng. Trong đó có nhiều sản phẩm thiết thực, hữu ích, được bà con nông dân trong tỉnh, trong khu vực tin dùng và đánh giá cao về chất lượng và giá trị sử dụng. Cụ thể như: Máy phun thuốc bảo vệ thực vật đa năng "5 trong 1", Máy thổi lá cao su chống cháy mùa khô, Máy phát cỏ trục băm, Máy bơm chất lưu có độ nhớt (mủ cao su, bùn..) và Máy phun thuốc trừ sâu cải tiến....

anh tin bai

 Và doanh nghiệp cơ khí chế tạo máy.

Năm 2023, Công ty TNHH Chế Tạo Máy Lĩnh đã được vinh danh trong top 3 Vietnam Innovation Hub Award 2023, giải thưởng đổi mới sáng tạo năm 2023. Các sản phẩm do Công ty Lĩnh chế tạo đều có giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả và đạt thứ hạng cao trong nhiều Hội thi Sáng tạo kỹ thuật do tỉnh Bình Phước và thành phố Đồng Xoài tổ chức. Riêng thiết bị dùng để bơm chất lưu có độ nhớt đã được Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng độc quyền sáng chế vào năm 2023.

Lễ tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ V, năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 03/10/2024 tại thủ đô Hà Nội và được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2-Đài Truyền hình Việt Nam.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài - MST : 3800837258

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner