Đồng Xoài khẩn trương tiêm vắc xin mũi 3 nâng cao sức đề kháng cho người dân
Thành phố Đồng Xoài đang triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa covid 19 liều nhắc lại và bổ sung, (hay còn gọi là mũi 3) cho người dân. Thành phố phấn đấu sẽ hoàn thành việc tiêm mũi 3 cho các đối tượng đủ điều kiện trong tháng 01 và cơ bản bao phủ mũi vắc xin bổ sung cho tất cả người dân đã tiêm đủ 02 liều vắc xin trong quý 1/2022.
anh tin bai

Tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân tại điểm tiêm Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài sáng ngày 10/01/2022.

Theo kế hoạch, trong tháng 01/2022, thành phố sẽ tổ chức tiêm cho tất cả các trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin và đảm bảo thời gian, khoảng cách giữa các mũi tiêm, tương ứng với từng loại vắc xin, với số lượng khoảng hơn 20.000 liều.

          Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, Trung tâm y tế thành phố đã tổ chức thành nhiều điểm tiêm, chia làm nhiều ngày theo khung giờ và nhóm đối tượng. Vì vậy, các điểm tiêm đều không quá đông, đảm bảo trật tự, an toàn. Ngoài các đối tượng là cán bộ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch các cấp, đợt này thành phố tập trung ưu tiên tiêm cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ, người già, bệnh nền, người nghèo, hộ tiểu thương, giáo viên, sinh viên.... Phấn đấu đến hết quý 1/2022, thành phố sẽ cơ bản bao phủ mũi 3 vắc xin ngừa covid 19 cho tất cả người dân đã tiêm đủ 2 liều vắc xin. Điều này không  chỉ góp phần nâng cao sức đề kháng cho người dân chống lại virus Sars-cov-2, mà còn giúp thành phố khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh tế, nhất là sản xuất, kinh doanh, buôn bán, thương mại, dịch vụ.

          Ông Phạm Trường Phú, người dân phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài, chia sẻ "Được tiêm mũi 3 chúng tôi rất phấn khởi, đặc biệt là dịp tết nguyên đán có nhiều cuộc gặp gỡ người thân, bạn bè từ nơi xa về nên mũi 3 này cũng rất là tốt. Nhất là hạn chế dịch bệnh lây lan và hạn chế thêm về biến chủng mới nữa nên dân rất là yên tâm".

          Một trong những vấn đề mà không chỉ người tiêm vắc xin Covid 19 mũi 3 đợt này mà tất cả mọi người dân đều quan tâm, đó là việc ghi nhận và cập nhật mũi tiêm thứ 3 này như thế nào. Bởi lẽ, ngoài việc tăng sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình, người thân, thì việc cập nhật mũi tiêm thứ 03 trên giấy chứng nhận hoặc trên hệ thống qua app phòng chống dịch quốc gia hoặc sổ sức khỏe điện tử.... còn là điều kiện đủ để người dân chủ động, tự tin khi di chuyển, giao thông cũng như tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội. Do đó, trong đợt tiêm chủng mũi 3 này, tuy chưa sử dụng mẫu xác nhận tiêm chủng mới do Bộ y tế ban hành, nhưng tất cả đều được ghi nhận và cập nhật trên hệ thống sau khi tiêm để đảm bảo quyền lợi của người dân.

          Bác sĩ Nguyễn Thị Thúc Anh, phó Giám đốc TTYT, TP. Đồng Xoài cho hay, "Hôm trước cập nhật 02 mũi rồi thì mũi 03 người ta in cái giấy rồi cập nhật mũi 3 vào trên hệ thống phần mềm, còn giấy của Bộ y tế khi nào có hướng dẫn cụ thể thì thực hiện. Ngay sau khi tiêm xong thì thông tin sẽ cập nhật lên app PC covid, sổ sức khẻo điện tử và trên điện thoại thông minh của người dân luôn".

          Hiện nay, vắc-xin COVID-19 được xem là "hộ chiếu" an toàn giúp cơ thể được bảo vệ bởi kháng thể, giảm nguy cơ lây nhiễm Virus  Sars-Cov-2, đặc biệt giảm triệu chứng nặng, giảm nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, nhưng vẫn mắc bệnh. Mặt khác, qua nghiên cứu và thực tế cho thấy hiệu quả của vắc-xin có thể giảm theo thời gian và có thể kém hiệu quả hơn đối với biến thể của virus SARS-CoV-2. Vì vậy, việc tiêm mũi vắc-xin bổ sung và nhắc lại là hết sức cần thiết nhằm duy trì hiệu quả kháng thể để bảo vệ trước COVID-19, nhất là các đối tượng cao tuổi hoặc làm việc trong những môi trường có nguy cơ cao. Ngoài ra, sự xuất hiện gần đây của biến thể Omicron (B.1.1.529) càng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc tiêm bổ sung mũi thứ 3.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner