ĐỒNG XOÀI 111 HỌC SINH THAM GIA HỘI THI KỸ NĂNG SỬ DỤNG 10 NGÓN TAY ĐÁNH MÁY TÍNH NHANH
Trong 2 ngày 18 và 19/5, phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hội thi kỹ năng sử dụng 10 ngón tay đánh máy tính nhanh dành cho học sinh phổ thông. Đây là lần đầu tiên thành phố Đồng Xoài tổ chức hội thi này.

Bà Dương Thị Thảo, thành ủy viên, trưởng phòng GD&ĐT thành phố trao các giải nhất toàn đoàn cho đại diện 3 khối tiểu học, THCS và THPT.

Tham gia hội thi có 111 thí sinh là các em học sinh tại các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố.Các thí sinh sẽ thực hiện kỹ năng đánh máy trực tiếp trên máy tính: font chữ New Roman, Size:14 và phải sử dụng được cả mười ngón tay để đánh văn bản. Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19 /5, với 2 vòng thi sơ khảo và chung kết.

 Do phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài là đơn vị đầu tiên tổ chức, nên để đảm bảo tính công tâm khách quan, đặc biệt là giám sát được toàn bộ mọi thao tác trong quá trình thi của từng thí sinh, từng bài thi, Ban tổ chức, phòng GD&ĐT thành phố đã phối hợp với VNPT Bình Phước viết và cài đặt phầm mềm chấm thi. Theo đó, tất cả các bài thi được phân tích trên phần mềm chấm bài thi Gõ văn bản trên MS Word . Chương trình sẽ xuất ra các thông số như: Thời gian làm bài của thí sinh; Số từ gõ đúng, số từ gõ sai so với văn bản gốc, và tốc độ gõ (chữ/phút)....

anh tin bai

Đây là lần đầu tiên phòng GD&ĐT thành phố đồng xoài tổ chức hội thi kỹ năng sử dụng 10 ngón tay đánh máy tính nhanh. (hình ảnh: các thí sinh thực hiện phần thi tại phòng máy trường THCS Tân Phú)

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 9 giải toàn đoàn và 24 giải cá nhân cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại hội thi. Trong đó giải nhất thuộc về các trường: tiểu học Tiến Hưng A, trường THCS Tân Phú và trường THPT chuyên Quang Trung.

 Việc tổ chức hội thi kỹ năng sử dụng 10 ngón tay đánh máy tính nhanh nhằm nâng cao chất lượng dạy học môn tin học tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố; khuyến khích học sinh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập nghiên cứu khoa học. Đồng thời tạo sân chơi mới cho học sinh và giáo viên, từ đó hình thành và phát triển kỹ năng đánh máy tính, nhất là kỹ năng sử dụng 10 ngón tay khi sử dụng bàn phím máy tính.

 Kim Phụng 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner