Bệnh viện đa khoa Bình Phước nhận bàn giao bệnh viện dã chiến quy mô 210 giường
Chiều qua ngày 18/10, UBND thành phố Đồng Xoài, Phòng quản lý Đô thị thành phố đã tiến hành bàn giao bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid 19 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình và Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Trương Hữu Nhàn cùng đại diện các sở ngành thống nhất bàn giao và tiếp nhận bệnh viện dã chiến.

Dự bàn giao có ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài; Bác sĩ Trương Hữu Nhàn, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cùng lãnh đạo Sở y tế, Sở xây dựng, Sở tài chính và các sở ngành liên quan. 

anh tin bai

Đây là Bệnh viện dã chiến cấp tỉnh, với quy mô 210 giường được xây dựng để điều trị bệnh nhân Covid  19 mức độ nhẹ, mức độ trung bình và mức độ nặng. Địa điểm xây dựng tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh. Theo đó, trên cơ sở toàn bộ diện tích nhà đa năng và các khu, phòng, nhà vệ sinh.. của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi được cải tạo nâng cấp, sửa chữa và đầu tư xây dựng thành bệnh viện dã chiến. Do tính chất cấp bách, UBND tỉnh đã giao cho thành phố Đồng Xoài đầu tư xây dựng với các hạng mục, như: 210 giường inoc, hệ thống phun khử khuẩn tự động; sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng, các khu nhà vệ sinh, hệ thống cấp nước, thoát nước, trang bị came ra, quạt điện và các khối phòng ngăn, vách ngăn; đầu tư xây dựng khu nhà kho sấy, giặt. 

anh tin bai

 Lãnh đạo, cùng các phòng, ban chuyên môn bệnh viện đa khoa tỉnh cùng đại diện các sở ngành tỉnh kiểm tra thực tế các hạng mục đầu tư tại bệnh viện dã chiến tại trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.  

Đến nay UBND thành phố Đồng Xoài đã hoàn thành các hạng mục đầu tư được giao. Tại buổi bàn giao lãnh đạo cùng các phòng, ban chuyên môn của bệnh viện đa khoa tỉnh đã được Phòng Quản lý Đô thị thành phố - đơn vị được giao xây dựng bệnh viện đã bàn giao từng hạng mục với sự chứng kiến của đại diện các sở ngành tỉnh. Sau khi nhận bàn giao bệnh viện đa khoa tỉnh sẽ đề xuất tỉnh đầu tư trang thiết bị y tế và các trang thiết bị cần thiết khác để khi cần thiết bệnh viện dã chiến này sẽ được kích hoạt thu dung bệnh nhân Covid 19 để điều trị theo 3 tầng tháp: bệnh nhân nhẹ, bệnh nhân trung bình và bệnh nhân nặng.  

 Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner