UBND Đồng Xoài
Kỳ họp thứ 14-HĐND thành phố khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 bế mạc và thành công tốt đẹp.
Lượt xem: 3978
Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chiều ngày 19/7 kỳ họp thứ 14-HĐND thành phố Đồng Xoài khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026 đã họp phiên bế mạc, hoàn thành hầu hết chương trình, nội dung đề ra và thành công tốt đẹp.

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

Trong phiên họp này, HĐND thành phố đã tập trung đánh giá tình hình và kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế-xã hội, đặc biệt là công tác thu, chi ngân sách, tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản, giải ngân vốn đầu tư công. Từ đó, thảo luận đề ra các giải pháp cho 6 tháng cuối năm và phấn đấu hoàn thành thắng lợi nghị quyết HĐND năm 2024.  

anh tin bai

Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp.

Kỳ họp đã dành phần lớn thời gian để đại biểu HĐND thành phố, lãnh đạo UBND thành phố, các cơ quan chuyên môn thành phố thực hiện quyền chất vấn, trả lời chất vấn, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri, của đại biểu. Nhiều vấn đề đại biểu HĐND thành phố quan tâm chất vấn được các phòng, ban chức năng và Chủ tịch UBND thành phố trả lời, giải trình làm rõ ngay tại hội trường.

anh tin bai

Chủ tịch HĐND thành phố-Nguyễn Xuân Trường phát biểu bế mạc kỳ họp. 

Tại kỳ họp, Chủ tịch UBND thành phố-Nguyễn Minh Bình đã có bài phát biểu quan trọng giải trình làm rõ một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp. Đồng thời, trao đổi thêm về công tác điều hành kinh tế-xã hội, thu-chi ngân sách trong điều kiện suy giảm kinh tế chung. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố đã đề ra các giải pháp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ năm 2024, nhất là các chỉ tiêu trên các lĩnh vực theo nghị quyết HĐND thành phố điều chỉnh thông qua tại kỳ họp.

anh tin bai

Đại biểu Nguyễn Thị Bích Ngọc chất vấn các ngành chức năng về công tác đầu tư mở rộng đường hẻm và một số công trình theo kế hoạch vốn XDCB năm  2024. 

Kỳ họp đã xem xét, thảo luận và thông qua 10 nghị quyết liên quan đến thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2024; nghị quyết về điều chỉnh thu, chi ngân sách, điều chỉnh vốn xây dựng cơ bản năm 2024, điều chỉnh vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết về thông qua Đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 và Nghị quyết thông qua quy định các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa thành phố.

anh tin bai

Ông Vương Đức Lai-Trưởng phòng TC-KH thành phố trả lời, giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu chất vấn.

anh tin bai

Ông Nguyễn Hồng Thái-Trưởng phòng QLĐT thành phố trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố-Nguyễn Xuân Trường khẳng định, HĐND thành phố đã hoàn thành nội dung chương trình kỳ họ; đồng thời, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN và các cơ quan, đơn vị thành phố đã làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chuẩn bị tài liệu cũng như thực hiện các nội dung công việc liên quan theo chương trình kỳ họp. Chủ tịch HĐND thành phố cho rằng, những nghị quyết thông qua tại kỳ họp vô cùng quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển của thành phố. Đề nghị UBND thành phố và các cơ quan chức năng sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung các nghị quyết nhanh chóng đi vào cuộc sống.

anh tin bai

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch HĐND thành phố-Nguyễn Xuân Trường và Chủ tịch UBND thành phố-Nguyễn Minh Bình trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa chúc mừng các cá nhân được khen thưởng.

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Đồng Xoài khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026, UBND thành phố đã tổ chức công bố quyết định và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân, Gồm: Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố (nay là Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Xoài); bà Trần Thị Thu Thủy-Chuyên viên phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố; bà Hoàng Thị Phương Thu, Phó Chủ tịch HĐND phường Tiến Thành và bà Tạ Thị Hường-Công chức Văn phòng Thống kê phường Tân Đồng, thành phố Đồng Xoài.

 

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài - MST : 3800837258

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner