Đồng Xoài: Tiếp tục phát huy vai trò dân vận trong phong trào “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”
Vừa qua, phó trưởng ban dân dận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ đã có buổi khảo sát, kiểm tra công tác dân vận tại thành phố Đồng Xoài. Trước đó, đoàn khảo sát của ban dân tỉnh đã có buổi làm việc tại phường Tân Thiện về công tác dân vận ở cơ sở, đồng thời nắm bắt nhiều vấn đề sát thực tiễn từ cán bộ làm công tác vận động quần chúng ở khu dân cư.

Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ trao đổi tại buổi khảo sát công tác dân vận của thành phố Đồng Xoài

Thời gian qua, thành phố Đồng Xoài thực hiện khá hiệu quả công tác vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện phong trào “nhà nước và nhân dân cùng làm” trong nâng cấp hạ tầng cơ sở như làm đường, hệ thống chiếu sáng, trồng cây xanh… và gần đây là phong trào “việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”. Đây được xem là những điển hình trong phong trào thi đua “dân vận khéo” trong hệ thống dân vận của thành phố Đồng Xoài. Qua đó các hộ dân hiến hơn 27 hecta đất (trị giá 331 tỷ đồng) để   tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn thành phố… Bên cạnh đó, việc vận động các nguồn lực cùng chung tay trong công tác phòng chống dịch covid-19 và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn trong thời gian qua cũng được hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể thành phố thực hiện hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong đợt dịch covid-19 vừa qua đã phối hợp vận động hỗ trợ được 5,7 tỷ đồng và 100 tấn nhu yếu phẩm; trong những tháng đầu năm 2022 đã vận động trao tặng hơn 10 ngàn phần quà cho các trường hợp khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. 

anh tin bai

Tuyến đường trên địa bàn phường Tân Bình (thành phố Đồng Xoài) được làm mới, mở rộng từ việc hiến đất của người dân

Trao đổi trực tiếp với đoàn khảo sát của ban dân vận tỉnh, lãnh đạo ban dân vận và các đoàn thể thành phố cũng chia sẻ kinh nghiệm và những vấn đề khó trong công tác dân vận ở cơ sở. Hiện nay hệ thống dân vận của thành phố đang tham gia tích cực cùng các ban ngành của thành phố trong vận động nhân dân đồng thuận thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn; tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua dân vận khéo vận động nhân dân hiến đất  làm đường; xây dựng các tuyến đường sạch,, xanh, sáng, đẹp và an toàn; lắp camera giám sát an ninh, đặt biệt là tham giaa thực hiện nhiệm vụ của tổ công nghệ số cộng đồng… Trong quá trình thực hiện cũng phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất trong công tác vận động nhân dân ở cơ sở. 

anh tin bai

Thành phố Đồng Xoài khởi công tuyến đường Phan Bội Châu từ sự đồng thuận hiến đất của người dân

Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy Trịnh Thanh Tuệ đánh giá cao những kết quả mà thành phố đạt được trong phong trào thi đua dân vận khéo “Việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”, một cách làm sáng tạo, hiệu quả mà hệ thống dân vận thành phố cần tiếp tục phát huy. Qua khảo sát công tác dân vận ở cơ sở, phó trưởng ban dân vận Tỉnh ủy cũng chia sẻ với những khó của những cán bộ làm công tác vận động ở khu dân cư. Đồng thời đề nghị Ban dân vận thành phố và các đoàn thể tăng cường hơn nữa các hoạt động hỗ trợ cơ sở trên các mặt hoạt động, từ đó hỗ trợ tích cực cho thành phố Đồng Xoài trong thực hiện các chương trình trọng tâm, nhất là tạo sự lan tỏa cho các phong trào thi đua “dân vận khéo” của thành phố Đồng Xoài.

Nhã Trâm

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner