UBND Đồng Xoài
Đồng Xoài xây dựng kế hoạch chống thất thu và đôn đốc thu nộp ngân sách năm 2024
Lượt xem: 229
Sáng ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố-Ngô Hồng Khang đã chủ trì họp Ban Chỉ đạo chống thất thu thuế và đôn đốc thu nộp ngân sách thành phố nghe Chi Cục thuế khu vực Đồng Xoài-Đồng Phú trình bày dự thảo kế hoạch khai thác nguồn thu, chống thất thu thuế và đôn đốc thu nộp ngân sách năm 2024.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố-Ngô Hồng Khang chủ trì cuộc họp.

Theo kế hoạch dự thảo, trong thời gian từ nay đến cuối năm 2024, Chi Cục thuế khu vực Đồng Xoài-Đồng Phú sẽ phối hợp chặt chẽ với các phòng ban, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, phường rà soát các nguồn thu, nhất là thu từ tiền sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất, các nguồn thu phát sinh để đưa vào khai thác thu thuế, nhằm đảm bảo thu đúng, thu đủ và hoàn thành chỉ tiêu thu năm 2024 theo dự toán được giao. Chủ động và phối hợp triển khai thực hiện các giải pháp chống thất thu ngân sách Nhà Nước; cụ thể là tăng cường công tác thanh, kiểm tra thuế đối với người nộp thuế; kiểm tra chuyên sâu đối với một số lĩnh vực ngành nghề kinh doanh, như: Nông sản, xăng dầu, vàng bạc, đá quý, ô tô, xe máy, kinh doanh vận tải, xây dựng cơ bản trong dân, khai thác tài nguyên, khoáng sản.... Đặc biệt, là kiểm tra để đưa vào bộ thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, mua bán hàng onlin thông qua các kênh thương mại điện tử.

 Trên cơ sở số thuế nợ đọng năm 2023 và phát sinh trong năm 2024, Chi cục Thuế phấn đấu đến cuối năm 2024 thu đạt 100% nợ có khả năng thu theo kế hoạch tỉnh giao năm trước chuyển qua và đạt 80% nợ phát sinh trong năm 2024; hàng tháng thu đạt 90% trở lên số thuế phát sinh hàng tháng đã được lập bộ và áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế theo quy định của luật.

 Phối hợp các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp, người nộp  thuế, hộ kinh doanh có số nợ thuế cao, chây ỳ.... để vận động, thực hiện các giải pháp để thu nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước. Phấn đấu đến 31/12/2024 số thuế nợ đọng không vượt quá 7% trên tổng số thu ngân sách nhà nước năm 2024.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố-Ngô Hồng Khang đề nghị Chi Cục thuế khu vực Đồng Xoài- Đồng Phú ghi nhận các ý kiến phát biểu đóng góp của các cơ quan, đơn vị để hoàn thiện kế hoạch. Trong đó, nêu rõ nội dung công việc, chỉ tiêu phấn đấu của từng cơ quan, đơn vị, đặc biệt là đề cao vai trò, trách nhiệm của cá nhân các thành viên Ban Chỉ đạo, công việc nhiệm vụ cụ thể của UBND các xã, phường để cùng với Chi cục Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2024. 

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner