UBND Đồng Xoài
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Đồng Xoài lần thứ II, năm 2024 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 454
Ngày 28/6/2024, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố lần thứ II, năm 2024. Dự đại hội có Trưởng Ban Dân tộc tỉnh-Điểu Nen; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài-Võ Đăng Khoa; Chủ tịch UBND thành phố-Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND và 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh-Điểu Nen tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở thành phố Đồng Xoài hiện có 1.631 hộ và 5.737  người, chiếm khoảng 4% dân số thành phố, gồm 17 dân tộc sống. Trong đó, tập trung chủ yếu ở ấp Bưng Sê, ấp 8 (xã Tân Thành) và một số khu phố thuộc phường Tân Bình, Tân Thiện và Tân Xuân. Những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt các chính sách về dân tộc của Trung ương, của tỉnh, Đồng Xoài còn có các chương trình, kế hoạch cụ thể, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, không chỉ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ đồng bào DTTS mà còn tạo điều kiện để các vùng đồng bào DTTS của thành phố phát triển bền vững. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài-Ngô Hồng Khang phát biểu khai mạc Đại hội

anh tin bai

Các đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Đồng Xoài lần thứ II, năm 2024

Đầu năm 2019, thành phố có 42 hộ nghèo, trong đó có 12 hộ DTTS; hộ cận nghèo có 61 hộ, trong đó có 7 hộ DTTS. Đến cuối năm 2022, thành phố Đồng Xoài không còn hộ nghèo. Đời sống của người dân vùng đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố ngày càng được cải thiện và nâng cao. Cùng với đó, những năm qua, thành phố luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông  tại các xã, phường có đông đồng bào DTTS sinh sống, với tổng nguồn vốn trên 642 tỷ đồng. .... Qua đó, tạo thuận lợi về giao thông, vận chuyển hàng hóa, phát triển kinh tế-xã hội, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống của bà con đồng bào DTTS.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy-Võ Đăng Khoa phát biểu chúc mừng Đại hội

anh tin bai

Đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại Đại hội

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư của Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Đồng Xoài lần thứ II, năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng. Đại hội cũng đã hiệp thương giới thiệu 7 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Các tập thể có thành tích được khen thưởng tại Đại hội

anh tin bai

Các cá nhân có thành tích được khen thưởng tại Đại hội

Dịp này, UBND thành phố tặng giấy khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc, giai đoạn 2019-2024.

Nhã Trâm

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner