Đồng Xoài tiến tới xây dựng đảng bộ kiểu mẫu
BPO - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cũng khẳng định quan điểm “dân là gốc”, là chủ thể của công cuộc đổi mới được nhận thức và thực hiện ngày càng sâu sắc, đầy đủ hơn; mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân được củng cố, tăng cường. Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đồng Xoài lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng Đảng là phải thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng.

Thành phố Đồng Xoài tuyên dương các gia đình hiến đất làm đường giao thông

Bài cuối
THẮT CHẶT MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẢNG VỚI NHÂN DÂN

Dựa vào dân để xây dựng Đảng

Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị về công tác dân vận, có cơ chế phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trong tình hình mới là mục tiêu mà Đảng bộ thành phố Đồng Xoài đang thực hiện. Muốn vậy, mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; thực sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, kiên trì thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, mọi chủ trương, chính sách mà thành phố ban hành phải thực sự xuất phát từ yêu cầu, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp ở thành phố. Ông Lê Xuân Nghiêm ở khu phố Thanh Bình, phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài cho biết: “Có thể nói, thời gian qua dù bị ảnh hưởng rất lớn từ đại dịch Covid-19 nhưng thành phố đã làm được rất nhiều việc. Chúng ta đã cải tạo lại chợ Đồng Xoài, nâng cấp, mở mới các tuyến đường, công cuộc số hóa cũng giúp nhân dân thành phố tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin, từ đó tạo ra lớp công dân điện tử, hiểu biết, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin. Sau đại dịch Covid-19, kinh tế phục hồi tốt, các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân càng xích lại gần nhau hơn, công tác dân vận cũng tốt hơn, nhiều công trình, dự án được sự ủng hộ, giúp đỡ, hiến tặng đất sớm hoàn thành”.

Niềm tin của nhân dân với Đảng là cội nguồn sức mạnh làm nên thắng lợi của cách mạng. Trong suốt quá trình lãnh đạo sự nghiệp cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm giữ vững niềm tin của nhân dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói: “Ta làm hợp lòng dân thì dân tin và chế độ ta còn, Đảng ta còn. Ngược lại, nếu làm cái gì trái lòng dân, để mất niềm tin là mất tất cả”.

Khi Đảng có được niềm tin của nhân dân

Đồng Xoài là thành phố trẻ, đang trong quá trình kiến tạo nên lãnh đạo thành phố xác định hạ tầng giao thông là một mũi nhọn, động lực thúc đẩy sự phát triển. Hệ thống cơ sở hạ tầng, đi đầu là giao thông có vai trò hết sức quan trọng, được ví như “mạch máu” của nền kinh tế. Vì vậy, xây dựng hạ tầng giao thông với phương châm “đi trước mở đường tạo không gian phát triển” là ưu tiên hàng đầu của Đảng bộ thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Đường Phan Bội Châu rộng 32m, dài hơn 1km đã được nhân dân tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng để làm đường - Trong ảnh: Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo thành phố thăm tuyến đường này

Với định hướng muốn phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống giao thông phải đi trước một bước, chỉ trong thời gian ngắn, thành phố Đồng Xoài đã đồng loạt cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông hiện hữu và mở mới nhiều tuyến giao thông kết nối trọng yếu trên địa bàn. Điều đặc biệt là bằng cách thức dân vận phù hợp, thành phố đã khơi thông được những “điểm nghẽn” giao thông vốn đã tồn tại nhiều năm do những vướng mắc, bất đồng trong khâu giải phóng mặt bằng. Đây là thành công vượt bậc trong công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố Đồng Xoài, đồng thời cũng cho thấy lòng tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền các cấp ở thành phố đang ngày càng được củng cố.

anh tin bai

Đường Phan Bội Châu chụp từ trên cao

Ông Nguyễn Duy Tứ ở phường Tân Bình, TP. Đồng Xoài cho biết: “Khi thành phố có chủ trương làm đường Phan Bội Châu, gia đình và nhân dân ở đây rất ủng hộ. Khi có đường, chúng tôi được lợi nhưng điều quan trọng là nó tạo điều kiện phát triển cho cả khu vực này. Lúc làm đường lấn vào đất của gia đình hơn 600m2 nhưng gia đình cũng hiến cho Nhà nước để con đường được triển khai nhanh và thuận tiện hơn”.

Thực tiễn cho thấy, việc triển khai bất cứ dự án nào thì giải phóng mặt bằng cũng là khâu gian nan nhất, đây cũng là khởi nguồn cho mọi bất đồng, thậm chí khiếu nại, tố cáo, kiện tụng kéo dài. Vì vậy, có được sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân chính là thành công lớn mà thành phố Đồng Xoài đạt được trong triển khai các dự án giao thông thời gian qua.

Trong 2 năm (2021-2022), thành phố Đồng Xoài đã phát động triển khai thực hiện phong trào dân vận khéo “việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến”. Với cách làm sáng tạo, hợp lòng dân, cuộc vận động đã tác động nhanh chóng đến với các tầng lớp nhân dân và đạt kết quả tích cực. Chỉ riêng năm 2022, thành phố Đồng Xoài đã vận động các hộ dân hiến 22.860m2 đất, trị giá 274 tỷ 33 triệu đồng, lũy kế đến nay các hộ dân đã hiến 364.591m2 đất, tổng trị giá gần 440 tỷ đồng.

 

Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng thành phố đến từ chính sự hiểu biết về chính trị. Nhân dân nhận biết về chính trị từ những điều giản dị, gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, việc thành phố đẩy mạnh thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch; tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đối thoại với người dân, tạo điều kiện cho người dân hiến kế, hiến công, của để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở đã đem lại hiệu quả thiết thực.

Ông Hà Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài cho biết: “Khi được phân công về đây (giữ chức vụ Bí thư Thành ủy) tôi đã hứa trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy là quyết tâm trong nhiệm kỳ này xây dựng Đảng bộ thành phố trở thành Đảng bộ kiểu mẫu. Nhiệm vụ này nặng nề nên ngoài quyết tâm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy thì rất cần niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân để hoàn thành mục tiêu quan trọng này”.

Quang Xuân

Nguồn: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/142711/dong-xoai-tien-toi-xay-dung-dang-bo-kieu-mau

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner