Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình làm việc với Đảng ủy UBND xã Tân Thành
Sáng ngày 8/9, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Thành nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn xã và các kiến nghị, đề xuất của địa phương.
anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình làm việc với Đảng ủy UBND xã Tân Thành

          Báo cáo của xã cho biết, hiện tại chùm các ca bệnh Covid 19 liên quan đến Công ty Nguyên Bình, thuộc địa bàn ấp 7 và công ty Tinh Tuyền trong KCN Đồng Xoài 1 đã cơ bản được kiểm soát. Các trường hợp f0, f1, f2 liên quan đến Công ty Nguyên Bình đều đã điều trị khỏi, hoàn thành thời gian cách ly trở về nhà hoặc nơi cư trú và được theo dõi y tế theo quy định. Đối với chùm ca bệnh tại công ty Tinh Tuyền, ca f0 cuối cùng  liên quan đến Công ty này được phát hiện cũng đã qua 8 ngày.

          Thời gian qua, do xã vẫn là vùng cam, nên xã tiếp tục duy trì việc kiểm tra, kiểm soát nhằm thực hiện tốt giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Ngoài 20 chốt kiểm soát dịch bệnh, xã cũng đã rà soát thành lập các vùng an toàn theo xóm, ấp để bảo vệ vùng xanh, từng bước chuyển hóa địa bàn.

          Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đánh giá cao cố gắng nỗ lực của ban chỉ đạo, UBND, các lực lượng phòng chống dịch xã, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là sự khẩn trương phối hợp khoanh vùng dập dịch, kịp thời xử lý khi phát hiện các trường hợp F0 hoặc các sự cố phát sinh trên địa bàn.

          Về các kiến nghị, đề xuất của xã: đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài khu công nghiệp, thành phố sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp không đảm bảo yêu cầu 3 tại chỗ và kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các doanh nghiệp không đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Trước mắt, để ngăn chặn dịch bệnh, các lực lượng chốt kiểm soát cần phải duy trì thường xuyên, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp công nhân đi về trong  ngày, các trường hợp ra, vào khu công nghiệp, kiểm tra, giám sát chặt chẽ, test nhanh đối với tài xế người cùng đi vào khu công nghiệp. Đối với việc giám sát công tác phòng chống dịch covid 19 tại cộng đồng, khuyến khích việc khoanh vùng an toàn để bảo vệ. Nêu cao vai trò của tổ covid cộng đồng, vai trò của hộ gia đình, và mỗi người dân, với tinh thần hộ gia đình xanh, xóm, ngõ, ấp xanh, công ty, doanh nghiệp, trường học xanh.... để từng bước chuyển hóa địa bàn, theo phương châm vùng xanh trong vùng vàng.

 

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner