Kiểm tra tình hình thi hành pháp luật thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tại thành phố Đồng Xoài
Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh kiểm tra tình hình thi hành pháp luật thực hiện công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em trên địa bàn thành phố Đồng Xoài từ năm 2023 đến tháng 3-2024. Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Dương Thị Thảo cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND xã, phường tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra.

Bà Dương Thị Thảo phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài trao đổi nội dung về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em

Theo số liệu thống kê về trẻ em trên địa bàn thành phố Đồng Xoài hiện có 38.931 trẻ. Trong đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 169 trẻ. Nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em từ năm 2023 đến nay hơn 18 tỷ 600 triệu đồng, chủ yếu là kinh phí về bảo hiểm y tế, bảo trợ xã hội, đảm bảo 100% trẻ em thuộc đối tượng trợ giúp xã hội được hưởng đầy đủ các chế độ. Ngoài ra, nhiều nguồn lực trong xã hội cũng đồng hành cùng thành phố Đồng Xoài bằng nhiều hình thức hỗ trợ, chăm sóc trẻ em với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

anh tin bai

Thành viên Đoàn trao đổi về công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em tại buổi kiềm tra

Đại diện các cơ quan, đơn vị, xã phường của thành phố dự kiểm tra đã thông tin làm rõ thêm các nội dung về công tác truyền thông, phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; công tác theo dõi, nắm tình hình trẻ em đặc biệt khó khăn để trợ giúp kịp thời; kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc vi phạm điển hình về xâm hại, bạo hành trẻ em xảy ra trên địa bàn thành phố thời gian qua và biện pháp phòng ngừa kịp thời các hành vi trên đối với trẻ em.

Thành viên đoàn kiểm tra trao đổi về một số chỉ tiêu trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; việc đánh giá và so sánh các chỉ tiêu thực hiện và biện pháp can thiệp trong phòng chống xâm hại và bảo vệ trẻ em; Việc thực hiện xã, phường phù hợp với trẻ em và ngôi nhà an toàn với trẻ em cũng như những khó khăn, hạn chế về nhân lực làm công tác trẻ em, nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em cần có biện pháp hiệu quả và thiết thực hơn.

Nhã Trâm – Đài TT&TH 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner