Đề nghị Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Phước khẩn trương khắc phục sự cố nước máy bị đục cặn
Trong các ngày 28 và 29/2 và cả thời điểm hiện nay trên các nhóm zalo của các khu phố, ấp thuộc các phường Tân Đồng, Tân Phú, Tiến Thành và xã Tiến Hưng thành phố Đồng Xoài, nhiều hộ dân đã phản ảnh về tình trạng nước sạch do Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước cung cấp theo các tuyến ống đến từng nhà dân bị đục và có cặn đen.

 Nước sạch được xả từ hệ thống nước của hộ Mai Minh Trí khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài chiều tối ngày 28/2.

    Theo hình ảnh, video mà người dân ghi lại và chuyển lên zalo nhóm, thì nước xả từ các vòi nước thuộc hệ thống nước của các gia đình bị đục, có màu tối và có cặn đen. Tình trạng này xuất hiện từ chiều ngày 28/2 tại nhiều khu phố, ấp thuộc địa bàn các phường Tân Đồng, Tân Phú, Tiến Thành và xã Tiến Hưng.

Qua tìm hiểu của phóng viên thì, nước đục, cặn xuất hiện tại một số tuyến đường, tuyến hẻm theo các tuyến ống cấp nước sạch. Hầu hết nước khi xả ra thau, chậu đều có màu tối, tuy nhiên đối với các hộ dùng trực tiếp không qua hồ chứa thì nước đục hơn và nhiều cặn màu đen.

anh tin bai

 Nước máy tại cơ sở "Viện tóc Á châu", Khu Phố 1, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài lúc 8 h sáng ngày 29/2. 

Trao đổi với bà Phạm Thị Loan, phó Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước, bà Loan cho biết, ngay sau khi có thông tin từ khách hàng, từ chiều, tối Công ty đã tiến hành kiểm tra tất cả các tuyến cấp nước bị đục, cặn theo phản ánh. Đồng thời tiến hành xử lý xúc xả đường ống theo từng đoạn, tuyến. Tuy nhiên, do hiện tượng này xuất hiện trên diện rộng, nên Công ty sẽ tiến hành xử lý kỹ thuật theo từng đoạn, tuyến, nên dù đã huy động toàn bộ lực lượng và làm việc xuyên đêm, nhưng đến sáng ngày 29/2 một số đoạn tuyến vẫn đang được tiếp tục xử lý. Ghi nhận thực tế tại một số tuyến cấp nước tại khu phố 1, khu phố 5, khu phố 3 phường Tiến Thành vào trưa ngày 29/2 nước xả trực tiếp từ đường ống cấp tại các hộ gia đình đã trong trở lại, tuy nhiên vẫn còn hiện tượng cặn đen.

anh tin bai

Nước máy tại hộ Mai Xuân Linh, khu phố 3, phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài lúc 8h sáng ngày 29/2. 

Trước thông tin về tình trạng nước đục và cặn tại các phường, xã nói trên, sáng qua ngày 29/2, UBND thành phố Đồng Xoài đã ban hành văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước và Phòng Quản lý đô thị, Tài nguyên và Môi trường, UBND các phường xã phối hợp khẩn trương kiểm tra khắc phục dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn.

Cụ thể, UBND thành phố giao phòng QLĐT chủ trì phối hợp với phòng TN&MT làm việc với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước kiểm tra, xử lý khắc phục kịp thời tình trạng nước đục, cặn nói trên, sớm cung cấp nước sạch cho nhân dân và báo cáo UBND thành phố vào cuối ngày 29/2.

 Đối với Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước, UBND thành phố yêu cầu khẩn trương kiểm tra, khắc phục, xử lý đảm bảo dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân và tuân thủ các nội dung thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước đã ký kết.

UBND thành phố đề nghị UBND các phường, xã thông tin trên các nhóm zalo khu phố ấp để người dân biết sự cố về dịch vụ cung cấp nước sạch đang được Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước và các cơ quam chức năng khắc phục xử lý và cung cấp nước sạch trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất, tránh tâm lý hoang mang.

Trước đó, từ ngày 17/1/2024 đến nay tại thành phố Đồng Xoài đã liên tiếp xảy ra các sự cố về chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch. Chủ yếu là tình trạng nước đục có cặn đen. Trong đó sự cố xảy ra từ tối ngày 9/2 đến ngày 15/2, tức từ ngày 30 đến ngày 7 tết nguyên đán Giáp Thìn, đã ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của nhiều hộ dân tại một số khu vực dân cư thuộc địa bàn phường Tân Phú, Tân Xuân, Tân Thiện trong những ngày tết.

Mặc dù, mỗi khi xảy ra sự cố, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước đã nhắn tin xin lỗi khách hàng, nhưng nhiều hộ dân vẫn rất bức xúc, vì tình trạng này xảy ra liên tục làm xáo trộn sinh hoạt và ảnh  hưởng đến cuộc sống sức khỏe của mọi người, nhất là trẻ em.

 Bà Phạm Thị Loan, phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Phước cho biết, ngoài việc huy động tối đa nhân lực để khẩn trương khắc phục, xử lý sự cố, ngay trong chiều ngày 29/2, Công ty đã mời các chuyên gia ngành nước trong khu vực để tiến hành kiểm tra tổng thể, xác định rõ các nguyên nhân để có các biện pháp xử lý căn cơ tình trạng nước đục, cặn lắng cục bộ trên hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố Đồng Xoài và của toàn Công ty, nhằm đảm bảo sự ổn định và an toàn đối với việc cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

 

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner