Đồng Xoài người dân tiếp tục hiến hơn 8ha đất trị giá hàng trăm tỷ đồng để làm đường vành đai
Thiết thực lập thành tích chào mừng 5 năm thành lập thành phố Đồng Xoài(1/12/2018-1/12/2023), sáng nay, ngày 30/11, xã Tân Thành(thành phố Đồng Xoài) đã khởi công san ủi mặt bằng tuyến đường quy hoạch  số 21, tức đường vành đai phía Nam, lộ giới 32m. Đồng thời tuyên dương, khen thưởng các hộ dân tiên phong trong phong trào "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến".  

Phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa và chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo các phòng, ban cơ quan, đơn vị thành phố tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ và nhân dân xã Tân Thành. 

Các đồng chí Võ Đăng Khoa, phó Bí thư thường trực thành ủy; Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố đã tới dự, tặng lẵng hoa chúc mừng cán bộ, nhân dân xã Tân Thành. Tuyến đường quy hoạch số 21, tức đường vành đai phía Nam, lộ giới 32 m đoạn đi qua xã Tân Thành có chiều dài 7.308 m, được chia làm 2 đoạn, với tổng diện tích đất cần giải phóng mặt bằng là 23,3 ha. Đoạn 1 của dự án mà xã đang tập trung vận động giải phóng mặt bằng trước có 71 thửa đất của 60 hộ  dân, với diện tích 11,8 ha bị ảnh hưởng, trong đó  có 5 hộ có nhà bị vướng.

anh tin bai

 Chủ tịch UBND xã Tân Thành Đặng Tấn Lộc tặng giấy khen và hoa tuyên dương các hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến" của xã. 

 Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã Tân Thành đã tích cực vào cuộc thực hiện tuyên truyền, vận động người dân, nhất là các hộ có đất đai, vườn cây và tài sản trên đất thực hiện "phong trào việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến". Đến nay, đã có  35 hộ dân đã đồng thuận và ký biên bản hiến đất, tự nguyện cưa cắt cây cao su để bàn giao mặt bằng cho xã san, ủi, với tổng diện tích đất đã hiến khoảng 80.000m2(tức 8 ha), trị giá khoảng 95 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là hầu hết các thửa đất hiến đều liền ranh, liền thửa, với tổng chiều dài trên 2,5 km, đạt trên 80% tổng chiều dài đoạn 1 đang triển khai thực hiện.  

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã Tân Thành Đặng Tấn Lộc báo cáo kết quả vận động nhân dân hiến đất tuyến đường vành đai và phát động khởi công san ủi mặt bằng đường vành đai lộ giới 32m đoạn qua  địa bàn xã. 

 Để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các hộ dân tiêu biểu có diện tích đất nhiều và giá trị lớn hiến cho nhà nước để thi công xây dựng tuyến đường vành đai nói trên, đồng thời lan tỏa phong trào "việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến", tại buổi lễ, lãnh đạo thành phố và lãnh đạo xã Tân Thành đã trao giấy khen và tặng hoa tuyên dương khen thưởng 12 hộ dân. 

Ông Vũ Xuân Họa, ấp 3, xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, chia sẻ: nhà tôi có hơn 2 sào cao su nằm trong phần đường vành đai này. Hiện đang cho thu hoạch mủ, thú thực là hiến cũng rất tiếc, nhưng khi xã đến nhà tuyên truyền, vận động mình cũng thấy được cái lợi. Có đường đi qua thì nâng cao giá trị đất, người dân đi lại giao thông, làm ăn phát triển kinh tế thuận tiện hơn, thành phố cũng được mở rộng hơn. Nên tôi và gia đình quyết định hiến cho nhà nước để sớm làm đường cho dân đi". 

Diện tích nhiều, giá trị lớn nhưng người dân vẫn tự nguyện hiến đất, chủ động cắt hạ cây cối để giao mặt bằng thi công xây dựng tuyến đường. Đây được xem là thành công lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị xã Tân Thành trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận của Đảng.

anh tin bai

Chủ tịch UBND xã Tân Thành Đặng Tấn Lộc trao đổi với  ông vũ văn họa, ấp 3, xã Tân Thành. (người đã hiến hơn 2.000m2, tức 2 sào đất và tự nguyện cưa, cắt cao su giao mặt bằng cho xã)

anh tin bai

Hình tiếng ông Đặng Tấn Lộc, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, TP. Đồng Xoài, chia sẻ: "lợi thế lớn nhất của tuyến đường này là đó là nhiều khu vực là vườn cao su, nên tuy ít hộ, ít thửa nhưng diện tích lớn và chiều dài nhiều. Phương châm của xã là đoạn tuyến nào dễ, hộ dân nào dễ vận động trước, qua đó đã tạo được sự lan tỏa và đồng thuận của các hộ dân xung quanh. Đồng thời, chia tổ vận động, giao số hộ cho từng tổ để chủ động bám nắm địa bàn, với tinh thần "mưa dầm thấm dai", mặt khác là tuyên dương, khen thưởng kịp thời nhằm tạo sự đồng thuận của người dân. Xã cũng mongh muốn sau khi đảm bảo về mặt bằng tỉnh và thành phố quan tâm đầu tư thi công làm đường tạo niềm tin cho người dân".

Hiện nay, xã Tân Thành đang tập trung huy động nguồn lực từ ngân sách các cấp và các nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng các công trình quy mô lớn, nhất là hệ thống hạ tầng giao thông, nhằm phấn đấu đạt 70% tiêu chí hạ tầng của phường vào năm 2025. Trong khi hiện nay, ngoài tuyến Quốc lộ 14 và một số tuyến đường nội bộ trong khu công nghiệp Đồng Xoài I, thì Tân Thành chưa có tuyến đường quy hoạch nào được đầu tư xây dựng. Vì vậy, kết quả nói trên, sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá để xã Tân Thành vận dụng và phát huy để đẩy mạnh hơn công tác truyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của người dân để sớm hoàn thành việc giải phóng mặt bằng đối với tuyến đường vành đai phía nam, đoạn qua địa bàn xà và các tuyến giao thông, cá dự án, công trình khác trên địa bàn.

 

 Kim Phụng - Nhã Trâm

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner