Phó Chủ tịch UBND thành Phố Ngô Hồng Khang kiểm tra và làm việc với xã Tân Thành về thực hiện các dự án hiến đất làm đường
Sáng ngày 2/4, đồng chí Ngô Hồng Khang, UVBTV thành ủy, phó Chủ tịch UBND thành phố đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Thành về kết quả triển khai thực hiện công tác hiến đất làm đường theo phong trào "việc phố, việc làng đất vàng cũng hiến đối với các dự án giao thông trên địa bàn xã. Cùng dự làm việc có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố.

 Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang kết luận một số nội dung sau buổi kiểm tra và làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tân Thành.

anh tin bai

 Chủ tịch UBND xã Tân Thành Đặng Tấn Lộc báo cáo về tình hình thực hiện công tác hiến đất làm đường của xã.

Theo đó, phó Chủ tịch UBND thành phố và các thành viên đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra thực tế một số đoạn, tuyến đã được nhân dân hiến đất và xã tổ chức cưa cắt cây trồng, giải phóng mặt bằng đối với 2 trong tổng số 7 tuyến đường quy hoạch mà thành phố đã giao cho xã Tân Thành thực hiện công tác vận động giải phóng mặt bằng. Gồm đường quy hoạch số 21(tức đường vành đai phía nam lộ giới 32 m) và đường quy hoạch số 39. 

Đến thời điểm hiện nay, đã có 31 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường quy hoạch số 21 đã đồng ý hiến đất, với diện tích đất hiến là 8ha/tổng số 11,88 ha đất cần giải phóng mặt bằng thuộc giai đoạn 1 của của dự án, tương đương chiều dài khoảng gần 3 km. Tổng giá trị đất hiến và  cây cối hoa màu là trên 110 tỷ đồng. Đối với dự án đường quy hoạch số 39, đến nay đã có 8 hộ dân đồng thuận hiến đất, với tổng diện tích gần 8.500m2, hiện có 5 hộ đã tiến hành cưa cắt cao su giải  phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc UBND xã Tân Thành đã trao đổi với phó chủ tịch UBND thành phố và các phòng, ban chức năng về những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường, đồng thời đề xuất 1 số kiến nghị để UBND thành phố xem xét cho ý kiến, chỉ đạo tháo gỡ đối với các dự án và các trường hợp cụ thể.

anh tin bai

 Kiểm tra vận động hiến đất giải phóng mặt bằng đường quy hoạch số 39. 

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang cùng đoàn công tác và lãnh đạo xã Tân Thành kiểm tra thực tế việc vận động  giải phóng mặt bằng đường quy hoạch số 21 đọan qua địa bàn xã Tân Thành.

Kết luận buổi làm việc, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đánh giá cao những nỗ lực, sự linh hoạt, sáng tạo và trách nhiệm của Đảng ủy, UBND xã Tân thành trong thực hiện tuyên truyền vận động, qua đó đã tạo được sự đồng thuận của người dân qua việc tự nguyện hiến đất, chủ động cưa cắt cây cối, bàn giao mặt bằng cho địa phương. Phó Chủ tịch UBND thành phố cho rằng tuyến đường quy hoạch số 21(tức đường vành đai phía nam lộ giới 32 m) và tuyến đường quy hoạch số 39 đoạn đi qua xã Tân Thành song song với Quốc lộ 14 là 2 tuyến đường trục chính của xã. Nếu được triển khai xây dựng 2 tuyến đường này sẽ là cơ sở tạo động lực để xã Tân Thành phát triển hạ tầng giao thông, mở rộng không gian đô thị, tạo đà để thành phố xây dựng phát triển các tuyến đường kết nối với Quốc lộ 14. Từ đó làm tăng giá trị sử dụng đất, tạo điều kiện để thúc đẩy kinh tế xã hội của xã Tân Thành và thành phố phát triển. Vì vậy, ngoài việc khẩn trương hoàn thành công tác vận động, giải phóng mặt bằng giao đoạn 1 tuyến đường quy hoạch số 21, xã tiếp tục triển khai vận động giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 để nối thông với đường vành đai đập thủy lợi Phước Hòa tại địa bàn ấp 8 và thông tuyến với đoạn qua phường Tiến Thành. Đồng thời, tiếp tục vận động giải phóng mặt bằng tuyến đường quy hoạch số 39.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner