Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang kiểm tra công tác hiến đất làm đường giao thông tại phường Tiến Thành
Sáng ngày 15/4, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đã đi kiểm tra 1 số dự án đường giao thông thực hiện phương châm vận động nhân dân hiến đất làm đường trên địa bàn phường Tiến Thành. Cùng đi có lãnh đạo các Phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý Đô thị, Ban quản lý các dự án, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và lãnh đạo phường Tiến Thành.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang cùng các đơn vị kiểm tra trực tiếp tại dự án đường quy hoạch số 35(phường Tiến Thành)

Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các thành viên đoàn đã đi kiểm tra thực tế các dự án đường giao thông quy hoạch được UBND thành phố giao cho phường Tiến Thành thực hiện công tác vận động nhân dân hiến đất, (tức trả lại đất cho nhà nước) để giải phóng mặt bằng làm đường giao thông theo quy hoạch. Gồm tuyến đường quy hoạch số 21(tức đường vành đai phía Nam lộ giới 32m),  và các tuyến đường quy hoạch số 31,  34, số 35. Kiểm tra thực tế cho thấy phần lớn diện tích và chiều dài các tuyến đường nói trên đã được người dân đồng thuận trả lại đất cho nhà nước, trong đó nhiều hộ đã tự nguyện cưa cắt cây trồng, bàn giao mặt bằng cho phường san ủi, ban gạt. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp do diện tích đất bị giải phóng mặt bằng nhiều, có trường hợp cả 2 tuyến đường quy hoạch đều đi qua đất, nên diện tích đất lớn và có nhiều cây cao su đang thu hoạch. Đặc biệt, có một số trường hợp toàn bộ hoặc 1 phần nhà ở, công trình xây dựng nằm trong phạm vi thực hiện dự án.... Đây cũng là những trường hợp khó và vướng.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang cùng các phòng, ban chức năng và phường Tiến Thành gặp gỡ hộ ông Vũ Văn An, KP 2, có đất và vườn cây trên đường quy hoạch số 21 và đường quy hoạch số 35. 

anh tin bai

Lãnh đạo UBND và các Phòng, Ban thành phố, phường Tiến Thành trực tiếp  kiểm tra thực tế vướng mắc trong vận động giải phóng mặt bằng dự án đường quy hoạch số 34 (Hải Thượng Lãn Ông) và trực tiếp gặp gỡ trao đổi với trường hợp hộ Thiều Đình Mai(Khu phố 5)

 Tại buổi kiểm tra, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang cùng các phòng chức năng thành phố và phường Tiến Thành đã đến từng điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng trên các tuyến, gặp gỡ từng trường hợp, từng hộ gia đình có nhà, đất, công trình, vườn cây còn vướng mắc để trao đổi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng cũng như nghe các kiến nghị đề xuất.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, gặp gỡ, làm việc với các hộ dân cụ thể, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đánh giá cao sự đồng thuận ủng hộ và những đóng góp tích cực của các hộ dân. Đối với các kiến nghị đề xuất của từng trường hợp cụ thể, đề nghị UBND phường Tiến Thành ghi nhận, tổng hợp và báo cáo bằng văn bản về UBND thành phố làm cơ sở để xem xét giải quyết, nhằm đảm bảo sự hài hòa về quyền lợi của người dân và của Nhà Nước. Đặc biệt là quan tâm, tạo điều kiện đối với các trường hợp không được hưởng lợi từ các dự án thực hiện phương châm hiến đất làm đường. 

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner