Đồng Xoài giải tỏa hơn 764 m2 đất để thi công nút giao thông ngã Tư Trần Hưng Đạo Lê Duẩn
Sáng nay, ngày 19/12, Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Đồng Xoài phối hợp UBND phường Tân Phú và các đơn vị liên quan của thành phố đã điều động xe máy, nhân công hỗ trợ 3 hộ dân tháo dỡ nhà ở, công trình và giải phóng gần 764,3m2 đất tiếp giáp đường Lê Duẩn để thi công đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn nút giao thông ngã tư Trần Hưng Đạo - Lê Duẩn.  

Xe máy hỗ trợ tháo dỡ nhà ở công trình giải phóng mặt bằng thi công đường Trần Hưng Đạo nối dài. 

anh tin bai

Trong số 3 hộ dân nói trên có 2 hộ có đất và công trình tiếp giáp đường Lê Duẩn. 2 hộ này bị thu hồi hết đất và phải tháo dỡ toàn bộ công trình nhà cấp 4, với  diện tích 717,9m2 để làm đường Trần Hưng Đạo. Trước đó, 2 hộ nói trên đã  đồng ý phương án bồi thường và nhận tiền bồi thường về đất, công trình, các khoản hỗ trợ theo chính sách với tổng số tiền 17 tỷ 773 triệu đồng. Một hộ còn lại đã đồng ý hiến 46,4 m2 và tự nguyện tháo dỡ công trình tường rào, công trình phụ, nhà tiền chế để bàn giao cho thành phố thực hiện giải phóng mặt bằng thi công đường Trần Hưng Đạo.

anh tin bai

 Chủ tịch UBND thành phố đồng xoài nguyễn minh bình gặp gỡ, động viên và cám ơn các hộ dân đã đồng thuận với chủ trương giải tỏa làm đường chỉnh trang đô thị của thành phố

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo phường Tân Phú và các cơ quan chức năng thành phố đã có mặt tại hiện trường để giám sát và chỉ đạo việc hỗ trợ tháo dỡ di dời và động viên các gia đình, đồng thời gặp gỡ cám ơn các hộ dân thuộc phạm vi dự án đường Trần Hưng Đạo đã đồng thuận với chủ trương của thành phố về phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị và hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối của thành phố. 

Tuyến đường Trần Hưng Đạo nối dài là dự án vừa vận động nhân dân hiến đất làm đường, vừa áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Thời gian qua, thành phố Đồng Xoài, phường Tân Phú và các đơn vị chức năng đã linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động và vận dụng chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân, nên mặc dù sinh sống và gắn bó với mảnh đất từ rất lâu và giá trị sinh lợi trên đất là rất lớn, nhưng các hộ dân tiếp giáp đường Lê Duẩn  đã nhận tiền bồi thường, nhận đất tái định cư theo quy định và di dời, bàn giao mặt bằng để thành phố làm đường.  Bên cạnh đó nhiều hộ được hưởng lợi từ dự án này cũng đã đồng thuận hiến đất, tự nguyện tháo dỡ công trình, vật kiến trúc tạo sự lan tỏa cho toàn dự án.

 Do quá trình phát triển đô thị, dân cư và các phương tiện giao thông  qua lại tại nút giao thông ngã ba Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo ngày càng đông và thường xảy ra ách tắc cục bộ vào thời gian cao điểm. Vì vậy, sau khi hoàn thành việc giải phóng mặt bằng đối với các hộ nói trên, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân/các thửa đất còn lại để thi công thông tuyến đường Trần Hưng Đạo và hoàn thành dự án.

 Thông tin từ trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Đồng Xoài cho biết, dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài, đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trần Phú(thuộc phường Tân Phú) có 105 hộ/105 thửa đất bị ảnh hưởng. Đến nay, đã có 59 hộ/59 thửa đất đồng ý hiến đất, chấp hành các chính sách bồi thường và bàn giao mặt bằng cho thành phố triển khai thi công tuyến đường.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner