UBND Đồng Xoài
Đồng Xoài chấn chỉnh công tác xử lý vi phạm về trật tự xây dựng
Lượt xem: 514
Chiều ngày 30/9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang chủ trì họp, nghe phòng Quản lý đô thị và UBND các xã, phường báo cáo tình hình xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng và biện pháp khắc phục sau xử phạt trên địa bàn.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì và phát biểu kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo của phòng Quản lý đô thị thành phố, trong 8 tháng đầu năm 2024, phòng đã tham mưu UBND thành phố cấp được 657 giấy phép xây dựng công trình nhà ở trên địa bàn. Qua rà soát số liệu, toàn địa bàn thành phố đã có 64 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng. Bao gồm 32 trường hợp xây dựng không phép và 32 trường hợp xây dựng sai phép. Tổng số tiền bị xử phạt vi phạm hành chính là 1,404 tỷ đồng. Trong đó, số tiền vi phạm đã nộp chỉ hơn 200 triệu đồng.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu đề xuất các giải pháp trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng

Qua theo dõi kết quả kiểm tra trật tự xây dựng của các xã, phường, thì trong tổng số 64 công trình vi phạm thì có 49 trường hợp do phòng Quản lý đô thị có văn bản đề nghị xử lý, chiếm 76,5% so với tổng số các trường hợp vi phạm. Điều này, cho thấy UBND các xã, phường chưa chủ động trong kiểm tra, phát hiện, xử lý các các công trình vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn. Việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các quyết định xử phạt vi phạm hành chính có một số vụ việc vẫn chưa được các đơn vị thực hiện kịp thời.

Tại cuộc họp, sau khi nghe phòng Quản lý đô thị, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường trao đổi làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến những tồn tại, hạn chế nêu trên. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đề nghị Đảng ủy các xã, phường phải xác định quản lý trật tự xây dựng là nhiệm vụ chính trị của địa phương, phải có nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo trong lĩnh vực này; đồng thời yêu cầu UBND các xã phường phải chủ động chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, xử lý các công trình xây dựng vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn, kịp thời phát hiện các công trình vi phạm ngay từ khi khởi công xây dựng. Lãnh đạo và công chức giao thông - xây dựng - địa chính tại xã, phường phải nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên nghiên cứu, kịp thời cập nhật các quy định mới để xử lý công trình vi phạm đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định.

anh tin bai

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Phòng Tư pháp phối hợp với  Phòng Quản lý đô thị và các cơ quan có liên quan tổ chức tập huấn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức tham mưu, thực hiện công tác xử lý vi phạm hành chính về trật tự xây dựng trong thời gian tới.

                                            Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài - MST : 3800837258

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner