Thứ Hai, 04/11/2024
UBND Đồng Xoài
UBND thành phố Đồng Xoài tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024
Lượt xem: 226
Ngày 1-11, UBND thành phố
Đồng Xoài tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024. Hơn
150 đại biểu là lãnh đạo và chuyên viên được giao tham mưu công tác tiếp công
dân, xử lý đơn, thư giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các cơ quan, đơn vị và xã,
phường của thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát
biểu khai mạc hội nghị tập huấn
Toàn cảnh hội nghị tập huấn
Phát biểu khai mạc hội
nghị, Chủ tịch UBND thành phố Ngu yễn Minh Bình nhấn mạnh những nội dung được phổ
biến, trao đổi tại hội nghị này là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ
năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại
tố cáo của lãnh đạo và cán bộ, công chức tham mưu nhiệm vụ này. Cán bộ, chuyên viên đảm nhiệm công tác tiếp
công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cần phải kiên trì, chủ động nắm tình
hình và nghiên cứu kỹ các quy định để tham
mưu, đề xuất lãnh đạo giải quyết đơn thư kịp thời, đúng pháp luật. Bên cạnh đó,
phát huy vai trò của Mặt trận, các đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động
để giải quyết vấn đề ngay từ cơ sở.
Báo
cáo viên truyền đạt tại hội nghị tập huấn
Tại hội nghị, báo cáo
viên đã truyền đạt, phổ biến một số nội dung cốt lõi quy định liên quan đến các
luật: Luật Tiếp công dân 2014; Luật Khiếu nại 2011; Luật Tố cáo 2018 và các văn
bản hướng dẫn thi hành; những kỹ năng trong việc xử lý đơn khiếu nại tố cáo;
Quy trình và kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo; cách phân biệt giữa khiếu nại
với tố cáo và kiến nghị, phản ánh. Đồng thời trao đổi, thảo luận với các đại biểu
về những tình huống thực tế trong quá trình thực hiện tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và giải đáp những vướng mắc từ cơ sở.
Đại
biểu dự tập huấn trao đổi nội dung tiếp công dân
Qua hội nghị nhằm tăng cường
hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, nâng cao ý thức, trách nhiệm và
chất lượng đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn
thư trên địa bàn.
Nhã Trâm