UBND Đồng Xoài
HĐND thành phố giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ Kinh tế, Văn hóa-Xã hội, Quốc phòng-An ninh tại phường Tân Phú
Lượt xem: 30
Sáng ngày 17/9, Thường trực HĐND thành phố đã giám sát tình hình triển khai và kết quả thực hiện nhiệm  vụ Kinh tế, Văn hóa-Xã hội, Quốc phòng-An ninh  8 tháng đầu năm 2024 tại UBND phường Tân Phú. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Trường chủ trì giám sát. Dự giám sát có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo các Ban HĐND thành phố, Công an và các phòng, ban, cơ quan, đơn vị liên quan thành phố.

Toàn cảnh buổi giám sát.

Theo báo cáo của UBND phường Tân Phú, tuy phải chịu tác động, ảnh hưởng của suy giảm kinh tế chung, nhưng Đảng ủy, UBND phường đã chủ động trong chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là triển khai thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo tiến độ các chỉ tiêu kinh tế xã hội được giao.  Tổng thu ngân sách 8 tháng đầu năm 2024 thực hiện 19,3 tỷ đồng, đạt 76% chỉ tiêu giao. Trong đó thu do phường thực hiện theo phân cấp thực hiện 1,889 tỷ đồng, đạt 64% so với chỉ tiêu thành phố giao. Tổng chi ngân sách 8 tháng đạt 25% dự toán giao.

anh tin bai

Chủ tịch UBND phường Tân Phú-Nguyễn Anh Dũng trao đổi làm rõ một số vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của phường.  

Công tác kiểm tra về trật tự xây dựng và  lập lại trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình an ninh chính trị trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định, giữ vững.

anh tin bai

 Trưởng Ban pháp chế HĐND thành phố-Nguyễn Văn Hào phát biểu tại buổi giám sát. 

 Tại buổi giám sát, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các cán bộ chuyên môn của phường cùng các Ban HĐND thành phố, lãnh đạo UBND, Công an và các phòng, ban cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan thành phố đã cùng nhau trao đổi, phân tích làm rõ nguyên nhân của các tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là các chỉ tiêu kinh tế, xã hội được giao của phường. Cụ thể là thu ngân sách trên địa bàn do phường thực hiện mới đạt 64%, tổng chi ngân sách mới đạt 25%; nguồn kinh phí chi trả bồi thường một số dự án trên địa bàn gặp khó khăn, nên ảnh hưởng tiến độ giải phóng mặt bằng chậm; một số khu vực quy hoạch nhiều năm chưa triển khai thực hiện, nhưng chưa có quy định cụ thể về cấp phép tạm, nên cuộc sống người dân gặp khó khăn; việc mua sắm xe ô tô và phương tiện phục vụ cho công tác kiểm tra, xử lý về lĩnh vực trật tự đô thị; kinh phí chi trả cho lực lượng bảo vệ an ninh cơ sở chưa kịp thời và một số vấn đề khác, như: công tác đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động địa phường, miễn giảm thuế sử dụng đất đối với người có công......

anh tin bai

 Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố-Nguyễn Thị Kim Dung phát biểu tại  buổi giám sát.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố-Dương Thị Thảo trao đổi, cho ý kiến đối với các kiến nghị, đề xuất của UBND phường Tân Phú.

 Kết luận buổi giám sát, Chủ tịch HĐND-Nguyễn Xuân Trường cơ bản thống nhất với các ý kiến trả lời, giải trình cũng như đề xuất các giải pháp của các cơ quan, đơn vị, UBND thành phố tại buổi giám sát. Đồng thời, ghi nhận các vướng mắc, khó khăn trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là những khó khăn về cơ chế, về chủ trương để tổng hợp đưa vào báo cáo giám sát.  

Kim Phụng

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài - MST : 3800837258

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner