UBND Đồng Xoài
Đồng Xoài Món quà xanh độc lạ nhân ngày khai giảng năm học mới
Lượt xem: 714
Cùng với toàn tỉnh và cả nước, sáng nay ngày 5/9 đồng loạt các trường học thuộc các cấp học, ngành học trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

 Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài-Nguyễn Minh Bình và Phó trưởng phòng phụ trách phòng GD&ĐT thành phố-Ngô Văn Quyền trao tặng cây xanh cho trườngTHPT Hùng Vương sáng ngày 5/9

 Năm học này thành phố tiếp tục gia tăng số lượng học sinh ở tất cả các bậc học, ngành học. Cụ thể năm học này toàn thành phố có 44 trường học. So với năm học trước thành phố không tăng về số trường, nhưng tăng 6 cơ sở giáo dục mầm non công lập, tăng 20 lớp và tăng 1.600 học sinh, nâng tổng số học sinh toàn thành phố lên 37.300 học sinh.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài-Nguyễn Minh Bình và hiệu trưởng trường THPT Hùng Vương trao giấy khen và phần thưởng cho 2 sinh viên có điểm thi đại học năm học 2024-2025 cao nhất của trường. 

anh tin bai

 Ông Nguyễn Xuân Trường-Chủ tịch HĐND thành phố trao tặng cây xanh cho trường THCS Tân Xuân tại lễ khai giảng năm học mới.  

anh tin bai

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đồng Xoài-Lê Văn Quân tặng cây xanh cho trường Tiểu học Tân Bình tại lễ khai giảng năm học mới.

Nhằm động viên, khích lệ các trường học, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên, cùng toàn thể học sinh, phụ huynh các trường học trên địa bàn nhân ngày khai giảng năm học mới, tạo khí thế sôi nổi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các đồng chí lãnh đạo thàng phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban thành phố, lãnh đạo các xã, phường, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã đến các trường dự lễ khai giảng, tặng hoa, quà chúc mừng và trao nhiều phần quà, tuyên dương khen thưởng học sinh đạt thành tích cao, trao tặng học bổng tiếp sức các học sinh khó khăn vững bước vào năm học mới.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài-Ngô Hồng Khang dự và tặng cây xanh cho trường THPT Nguyễn Du tại lễ khai giảng năm học mới. 

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài-Dương Thị Thảo dự và trao tặng cây xanh cho trường THPT Đồng Xoài tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

anh tin bai

Ông Lê Duy Sinh-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Tiến Thành tặng cây xanh cho trường Tiểu học Tiến Thành nhân ngày khai giảng năm học mới. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Ngôn-Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài trao tặng cây xanh cho trường Tiểu học Tân Phú B nhân lễ khai giảng năm học mới.  

Đặc biệt, điểm mới lạ trong ngày khai giảng năm học mới này, đó là thay vì tặng thầy trò các trường những lẵng hoa tươi thắm, thì tại lễ khai giảng năm học này, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố quyết định đặt cây xanh tặng các trường. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dự lễ khai giảng và trực tiếp trao tặng cây xanh cho các trường. Tổng cộng có 40 cây xanh được tặng cho các trường nhân ngày khai giảng năm học mới.

Ông Nguyễn Minh Bình-Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài chia sẻ: Lý do đơn giản mà chúng tôi tặng cây xanh cho nhà trường trong lễ khai giảng năm học mới này là nó rất ý nghĩa, thân thiện với môi trường, thẩm mỹ, kinh tế. Màu xanh của cây xanh mang đến một cảm giác tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Tôi nghĩ rằng "Món quà xanh" trong ngày khai giảng không chỉ tạo ấn tượng với sự mới lạ mà nó còn mang lại giá trị thiết thực, dài lâu. Chúng tôi cũng khuyến khích mọi người có thể thay thế món quà tinh thần bằng những "Món quà xanh" trong từng trường hợp cụ thể và phù hợp nào đó. Đây cũng là việc nên làm để nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sống.

 Kim Phụng - Nhã Trâm - Thổ Tín

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner