Đồng Xoài thông báo khởi công xây dựng công trình đường Trần Hưng Đạo nối dài.
Ban quản lý các dự án thành phố Đồng Xoài vừa ban hành thông báo về việc khởi công xây dựng công trình đường Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Nguyễn Bình đến đường Quốc Lộ 14 và đoạn từ đường Trần Phú đến đường Lê Duẩn.

Do tình hình dịch bệnh Covid 19, nên Ban quản lý các dự án thành phố và các đơn vị trúng thầu thi công không tiến hành tổ chức lễ khởi công, nhưng đã chính thức triển khai thi công xây dựng công trình từ ngày 14/5/2021.

Công trình đường Trần Hưng Đạo có quy mô tổng chiều dài toàn tuyến là 3.706m, trong đó đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Trần Phú thuộc địa bàn các khu phố Phú Lộc, Phú Thịnh phường Tân Phú có chiều dài 754m; đoạn từ đường Nguyễn Bình đến đường Quốc Lộ 14 dài 2.952 m. Cụ thể đoạn từ Nguyễn Bình đến Quốc Lộ 14 chỉ có một đoạn ngắn thuộc địa bàn khu phố Phú Cường, phường Tân Phú tiếp giáp với phường Tiến Thành, còn lại chiều dài chủ yếu thuộc địa bàn các khu phố 4, khu phố 3 phường Tiến Thành. Điểm cuối đường Trần Hưng Đạo tiếp giáp với tường rào tỉnh đội Bình Phước và kết nối với Quốc Lộ 14 theo đường quy hoạch lộ giới 28m.

Quy mô công trình Đường Trần Hưng Đạo 2 đoạn nói trên được thiết kế có lộ giới 28m, trong đó phần mặt đường rộng 12m, vỉa hè 8m X 2 bên, có hạ tầng, như điện lưới, điện chiếu sáng, cấp nước, thoát nước, cây xanh.... đồng bộ. Tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng do ngân sách tỉnh đảm bảo. Công trình do UBND thành phố Đồng Xoài làm chủ đầu tư. Đơn vị quản lý công trình là Ban quản lý các dự án thành phố Đồng Xoài. Đơn vị trúng thầu, đảm nhiệm thi công là liên doanh các nhà thầu Công ty TNHH Lam Cường và Công ty TNHH xây dựng thương mại trang trí nội thất Tiền Hải. Thời gian thi công dự kiến 510 ngày. Khởi công ngày 14/5/ 2021 ngày hoàn thành dự kiến 5/10/2022.

Đây là công trình được thành ủy và UBND thành phố Đồng Xoài chủ trương vận động nhân dân hiến đất(trả lại đất cho Nhà Nước) giải phóng mặt bằng để thi công xây dựng công trình.

Thời gian qua UBND thành phố cùng các phường Tân Phú, Tiến Thành đã triển khai vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng tuyến đường này. Hầu hết các hộ dân bị ảnh hưởng dự án đường trần hưng đạo nói trên đều đồng thuận với chủ trương làm đường của thành phố, trong đó có nhiều hộ của phường  Tân Phú, phường Tiến Thành đã đồng ý hiến đất, tự nguyện giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để triển khai thi công công trình. Hiện các phường Tân Phú, Tiến Thành cùng Ban quản lý các dự án thành phố đang tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, giao mặt bằng, với tinh thần "việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến" và phương trâm có mặt bằng đến đâu,triển khai thi công đến đó./.

Tác giả: Kim Phụng

Nguồn tin: Đài TT&TH

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner