Thành phố Đồng Xoài hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2023
Sáng nay, ngày 8/2, thành phố Đồng Xoài và các đơn vị nhận quân đã tổ chức lễ giao nhận quân nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an năm 2023. Dự lễ có ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng; Chủ tịch UBND, chủ tịch HĐNVQS thành phố; đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, thành phố Đồng Xoài, cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phường xã và đông đảo thân  nhân gia đình tân binh nhập ngũ.

119 thanh niên thành phố Đồng Xoài quân phục chỉnh tề trước giờ giao quân.

anh tin bai

 Quân số đủ sẵn sàng chờ lệnh.

anh tin bai

 Nghĩa vụ quân sự không dành riêng cho nam thanh niên. 

anh tin bai

Các tân binh quân sự, công an đền đã sẵn sàng.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng châm đuốc truyền thống.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng bắt tay động viên và tặng  quà các tân binh. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình trao quà cho tân binh. 

Tại buổi lễ, thành phố Đồng Xoài đã giao 119 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an cho các đơn vị. Gồm 91 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự được giao cho các đơn vị: Tổng cục kỹ thuật 50 thanh niên, bộ chỉ huy quân sự tỉnh 40 thanh niên và 1 thanh niên được giao cho lữ đoàn 429, binh chủng đặc công; 28 thanh niên còn lại được  giao cho công an tỉnh.  

Do chủ động thực hiện tốt các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là việc phối kết hợp giữa cơ quan quân sự các cấp và đơn vị nhận quân, nên chất lượng các mặt về chính trị, trình độ và sức khỏe của thanh niên trúng tuyển được nâng cao rõ rệt. Trong đó có 27 thanh niên trúng tuyển có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, chiếm 22,6%. Có 2 thanh niên là Đảng viên, 100% thanh niên là đoàn viên. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, 119 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố tự hào truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Đồng Xoài đã lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân.

 Đặc biệt, trong số 119 thanh niên của thành phố trúng tuyển nghĩa vụ tham gia nhập ngũ đợt này có một thanh niên là nữ. Em là Nguyễn Thị Mỹ Huyền, có trình độ cao đẳng. Tại lễ giao quân em được biên chế về đơn vị lữ đoàn 429, binh chủng đặc công. Em rất là tự hào và vui mừng khi được trúng lệnh  nhập ngũ 2023 năm nay.  cũng rất là vinh dự khi đứng trong hàng ngũ của người chiến sĩ cách mạng quân đội nhân dân Việt Nam. Trong quá trình huấn luyện thì chắc chắn có những khó khăn thì em sẽ cố gắng vượt qua khó khăn giống như các bạn nam để hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc - Mỹ Huyền chia sẻ.

anh tin bai

"Bóng hồng" Nguyễn Thị Mỹ Huyền hăng hái lên lên đường nhập ngũ cùng các "đại trượng phu".

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Minh Bình Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố biểu dương các tân binh, Ban chỉ huy quân sự các đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công nhân nhập ngũ trong quân đội nhân dân, công an nhân dân đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng cao. Cảm ơn những người cha, người mẹ và các gia đình đã sinh thành, nuôi dạy giáo dục con em mình trở thành những thanh niên ưu tú hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình phát biểu chúc mừng các tân binh nhập ngũ 2023 của thành phố. 

Các tân binh của thành phố lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân đã nhận hoa, quà từ lãnh đạo tỉnh, thành phố Đồng Xoài, đi qua cầu vinh quang và quyết tâm phấn đấu rèn luyện, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh bộ độ cụ hồ và tiếp nối truyền thống quê hương Đồng Xoài rực lửa chiến công.

 Kim Phụng - Thổ Tín

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner