Đồng Xoài xử lý hành chính một doanh nghiệp về hành vi kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ
Sáng nay, ngày 15/2, đội Quản lý Thị trường(QLTT) số 1 khu Vực Đồng Xoài - Đồng Phú đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp về hành vi kinh doanh hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, theo quy định tại Điều 17 và Điều 4 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt  vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đoàn tiến hành kiểm tra các loại hàng hóa, thực phẩm trong tủ cấp đông tại cửa hàng của doanh nghiệp. 

Trước đó, vào lúc 10 giờ, ngày 13/02/2023, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Chi nhánh Công ty TNHH MTV thực phẩm Liên Vương có địa chỉ tại quốc lộ 14, ấp 3, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại cửa hàng của công ty đang bày bán 90 kg thực phẩm như: thịt bò, thịt heo, thịt gà, cá, các loại hải sản, bao gồm cả thịt tươi  sống cấp đông và các loại đã qua chế biến, với tổng trị giá hàng hóa là 5.200.000 đồng (Năm triệu, hai trăm nghìn đồng). Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng hóa trên có bao bì, nhưng không có nhãn mác chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đoàn kiểm tra nhận định số thực phẩm trên là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định tại khoản 13 Điều 3 Nghị định 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2022 của Chính phủ.

anh tin bai

Các loại thịt bò, heo, gà... bày bán tại cửa hàng đều không có nguồn gốc xuất xứ. 

anh tin bai

 Các loại thực phẩm đã qua chế biến cũng không có nguồn gốc xuất xứ. 

 Ngay sau khi kiểm tra đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ doanh nghiệp, đồng thời buộc chủ doanh nghiệp tiến hành tiêu hủy toàn bộ số lượng hàng hóa vi phạm và tiến hành xử lý vi phạm theo quy định.

 Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner