Đồng Xoài tổ chức thành công diễn tập PCCC tại khu dân cư
 Sáng nay, ngày 21/10, UBND, BCĐ diễn tập PCCC, CNCH thành phố Đồng Xoài và các lực lượng tham gia đã tổ chức thành công diễn tập phương án PCCC, CNCH(cứu nạn cứu hộ) tại Khu dân cư tổ 1, Khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú. Đại tá Nguyễn Huy Hải, phó Giám đốc Công an tỉnh; UVBTV tỉnh ủy, bí thư thành ủy hà anh dũng  và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh đến dự và tham quan diễn tập. Phó chủ tịch UBND thành phố vũ văn mười, trưởng ban chỉ đạo diễn tập PCCC thành phố chủ trì và trực tiếp chỉ đạo diễn tập.

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, Công an tỉnh, Công an thành phố chỉ đạo và tham quan diễn tập. 

Theo tình huống giả định, vào lúc 8h30 phút sáng nay 21/10 xảy ra cháy tại cửa hàng Nhật Thanh, chuyên kinh doanh quần áo và các mặt hàng gia dụng trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ 1, Khu phố Phú Thanh phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài. Mặc dù, được các hộ dân trong khu vực phát hiện kịp thời và báo cho lực lượng dân phòng  phường Tân Phú triển khai các biện pháp chữa cháy tại chỗ, tổ chức di chuyển hàng hóa ra khỏi khu vực cháy. Nhưng do khu vực xảy ra cháy và các hộ dân xung quanh đều kinh doanh buôn bán quần áo, vải, giày dép, chăn màn, gối nệm, đồ gia dụng.... nên khi cháy tốc độ lan truyền nhanh, nhiệt độ vùng cháy lớn, phát sinh nhiều khói bao trùm và khí độc, đồng thời có nguy cơ cháy lan sang các hộ xung quanh.

Nhận được tin báo của người dân, Công an thành phố Đồng Xoài và Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Bình Phước đã huy động lực lượng và triển khai các lực lượng, phương tiện PCCC  đến hiện trường để chữa cháy, tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ, cứu người mắc kẹt và di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy. Các lực lượng PCCC chuyên nghiệp, với sự hỗ trợ của các phương tiện PCCC hiện đại đã tích cực bơm nước dập lửa.  Sau gần 1 giờ xảy ra, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 Thượng tá Nguyễn Đức Sơn, phó trưởng Công an thành phố Đồng Xoài cho biết, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và lên phương án để tổ chức cho bố trí cho cán bộ chiến sĩ phối hợp  lực lượng phòng cháy chữa cháy công an tỉnh Bình Phước để mà tập luyện cho các đồng chí trong tổ công tác nắm chắc được cái nội dung trong cái kế hoạch đã đề ra để từ đó chúng ta đã thực tế chúng ta thực hiện tốt các yêu cầu của kế hoạch trong đó thì tập trung chủ yếu là về cứu người cứu tài sản và đảm bảo an toàn cho công tác phòng cháy.

Có thể tình huống giả định và diễn biến thực tế của một vụ cháy có thật diễn ra khác nhau, nhưng thông qua việc diễn tập đã góp phần nâng cao tinh thần chủ động và ý thức PCCC của các hộ dân trong khu dân cư. Đặc biệt là các khu vực dân cư đông đúc, các khu vực kinh doanh, nơi tập kết nhiều hàng hóa dễ cháy.

Ông Nguyễn Văn Công - Chủ cửa hàng kinh doanh Nhật Thanh, đường Trần Hưng Đạo, KP phú thanh, P. Tân Phú chia sẻ: diễn tập PCCC này rất có ích cho các hộ kinh doanh ở khu vực chợ đêm khu phố Phú Thanh này. Phần lớn các hộ tại đây đều kinh doanh về quần áo giày dép, là các mặt hành rất dễ cháy, nổ. Được sự quan tâm của thành phố đồng xoài và PCCC tỉnh tổ chức diễn tập PCCC tại đây để cho người dân cùng tham gia luyện tập PCCC và ứng phó với tình huống cháy nổ xảy ra là điều rất đáng mừng.

Là địa bàn trung tâm tỉnh lỵ, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, nên thành phố Đồng Xoài có nhiều khu dân cư mật độ dân  cư đông đúc, đặc biệt là nhiều khu vực tập trung đông các cơ sở kinh doanh buôn bán, như chợ Đồng Xoài, các khu dân cư, các tuyến đường trong khu vực nội ô thành phố. Đây là những khu vực có nhiều nguy cơ tiền ẩn có thể xảy ra cháy, nổ, hỏa hoạn. Vì vậy, việc tổ chức diễn tập PCCC là công việc vô cùng cần thiết, nhằm chủ động trong việc huy động, bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó, giải quyết kịp thời khi có cháy nổ xảy ra tại khu dân cư. Qua diễn tập đã nâng cao nghiệp vụ, thống nhất điều hành, chỉ huy phối hợp tác chiến giữa các lực lượng để đạt iệu quả cao nhất.

 Ông Vũ Văn Mười, phó Chủ tịch UBND, trưởng BCĐ diễn tập PCCC thành phố Đồng Xoài cho biết: " với tinh thần chuẩn bị rất là cao, trách nhiệm, khẩn trương các lực lượng đã là đã tập trung diễn tốt phần diễn tập theo đúng kế hoạch và phương án đề ra. Tôi đánh giá rất cao các lực lượng đã phối hợp rất nhịp nhàng và thành công rất là tốt trong việc phòng chống cháy. Đây cũng là tiền đề quan trọng để chuẩn bị cho các tình huống có thể xảy ra giúp chúng ta chủ động các tình huống không bị động bất ngờ".

Sau khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn lúc 9h30 phút, các mũi tấn công dừng công tác chữa cháy, kiểm tra thu hồi phương tiện, phối hợp các lực lượng chức năng phóng tỏa bảo vệ hiện trường đề tiến hành điều tra xác định nguyên nhân vụ cháy. Hoạt động diễn tập PCCC tại khu dân cư tại khu phố phú thanh, phường tân phú đã được tổ chức thành công theo kịch bản, đáp ứng được các yêu cầu về chỉ đạo, chỉ huy cũng như công tác phối hợp triển khai các lực lượng chữa cháy theo nhiệm vụ được phân công.

 Kim Phụng - Thổ Tín

 

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập 

 

anh tin bai

 Tình huống ban đầu khi đám cháy bùng phát.

anh tin bai

Sau khi nhận tin báo, Công an thành phố đồng xoài đã kịp thời có mặt tại hiệ trường cùng lực lượng dân phòng phường tân phú tham gia chữa cháy. 

anh tin bai

Nhận được tin báo lực lượng PCCC chuyên nghiệp công an tỉnh đã kịp thời điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để dập lửa chữa cháy. 

anh tin bai

 Xe thang chữa cháy được điều động đến hiện trường đưa người bị kẹt trên cao ra khỏi đám cháy.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phun vòi rồng dập tắt đám cháy

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner