Chuỗi hoạt động ý nghĩa Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại thành phố Đồng Xoài
Từ ngày 16-8 đến ngày 18-8-2022, các địa phương trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã liên tục tổ chức chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022).

Các đại biểu dự Ngày hội TDBVANTQ tại UBND phường Tiến Thành

Theo đó, 7/7 phường, xã trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) với 3 phần: Phần Lễ, phần Hội và Từ thiện xã hội. Nổi bật là các hoạt động tại UBND xã Tiến Hưng và UBND xã Tiến Thành và được UBND thành phố chọn làm “điểm” Ngày hội TDBVANTQ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia tố giác, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ gìn địa bàn trong sạch, bình yên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ vững chắc ANTT trong tình hình mới.

Tại phần Lễ do các địa phương tổ chức đều có sự tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ của bà con Nhân dân và cám bộ, đảng viên; đồng thời ôn lại truyền thống và ý nghĩa của Ngày hội TDBVANTQ 17 năm qua; báo cáo đánh giá tình hình ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ và đề ra phương hướng cho thời gian tới.

Đặc biệt trong dịp này, UBND phường Tân Bình tổ chức ra mắt mô hình “Đội Thanh niên xung kích đảm bảo an ninh trật tự” và UBND xã Tân Thành cũng kiện toàn thành viên của 2 mô hình “Tổ Cựu chiến binh tự quản giữ gìn ANTT”, “Đội Thanh niên xung kích phòng chống tội phạm” để phát huy dân chủ trong công tác giữ gìn ANTT, cùng với lực lượng Công an tấn công tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống của Nhân dân.

anh tin bai

Ra mắt mô hình “Đội Thanh niên xung kích đảm bảo an ninh trật tự” phường Tân Bình

anh tin bai

Kiện toàn mô hình “Tổ Cựu Chiến binh tự quản giữ gìn ANTT” xã Tân Thành.

anh tin bai

Kiện toàn mô hình “Đội Thanh niên xung kích phòng chống tội phạm” xã Tân Thành

Cũng trong chương trình của phần Lễ, các địa phương còn tôn vinh, biểu dương những cá nhân, tập thể lập thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Trong đó, 11 tập thể, 14 cá nhân được trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài và 24 tập thể, 90 cá nhân trao tặng giấy khen của  Chủ tịch UBND các xã, phường.

anh tin bai

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ được khen thưởng tại UBND phường Tân Đồng.

Ở phần Hội hầu hết các địa phương đều tổ chức thi đấu các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, quần vợt và trò chơi dân gian (kéo co, nhảy bao bố, đập heo, bịt mắt bắt vịt, chạy 100m...) sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân địa phương.

Các hoạt động từ thiện xã hội như: trao Nhà nhân ái, tặng quà tri ân gia đình chính sách, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn về kinh tế cũng nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công an thành phố Đồng Xoài đã phối hợp cùng với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố ủng hộ và phối hợp vận động được 131 phần quà tổng giá trị 30.600.000đ. Riêng Công an thành phố vận động tài trợ xây dựng trao tặng 01 Nhà nhân ái trị giá 120.000.000đ và trao tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 1.000.000đ.

anh tin bai

Đ/c Thượng tá Ngô Thanh Hòa, Trưởng CATP Đồng Xoài trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách tại xã Tiến Hưng và xã Tân Thành

anh tin bai

Công an thành phố Đồng Xoài bàn giao Nhà nhân ái cho hộ ông Nguyễn Văn Việt thuộc diện khó khăn về nhà ở tại ấp 8, xã Tân Thành

anh tin bai

Với những sáng tạo đổi mới về hình thức, nội dung tổ chức Ngày hội TDBVANTQ trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã góp phần thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào TDBVANTQ tỉnh và thành phố; đồng thời tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia xây dựng lực lượng Công an nhân dân và lực lượng nòng cốt ở cơ sở trong sạch, vững mạnh; xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc ngay từ cơ sở, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công cuộc bảo vệ ANTQ.

VĂN THỦY - LỆ XUÂN

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner