Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của thiếu niên không tham của rơi
Đó là việc thiếu niên Hoàng Lê Trung Giang (sinh 2007) ngụ tại khu phố 2, phường Tân Đồng, TP. Đồng Xoài nhặt được chiếc ví đánh rơi trên đường hẻm gần nhà. Nhận thấy bên trong ví có giấy tờ tùy thân và tiền nên đã giao nộp cho ban điều hành khu phố 2 để tìm trả lại người mất.

Thiếu niên Hoàng Lê Trung Giang (bên trái) giao lại tài sản cho người đánh rơi

Sau 2 ngày tìm kiếm, dưới sự hỗ trợ tìm kiếm nhiệt tình của ông Phùng Văn Bình - trưởng khu phố 2, đã tìm được chủ nhân đánh rơi chiếc ví là chị Lê thị Thúy Diễm tạm trú cùng ngụ tại khu phố 2. Chị Diễm cho biết đã đánh rơi chiếc ví trên đường đi làm về, khi phát hiện chị có đi tìm nhưng không thấy và nghĩ đã mất không tìm lại được. Khi được trưởng khu phố báo tin chị thật sự bất ngờ và cảm kích.

Chiều ngày 11/7, tại công viên khu phố 2, trước sự chứng kiến của trưởng khu phố 2, thiếu niên Hoàng Lê Trung Giang đã trực tiếp trả lại đồ nhặt được cho người mất bao gồm giấy tờ tùy thân và số tiền 2 triệu 650 ngàn đồng bên trong ví.

Giá trị tài sản tuy không lớn nhưng qua đây đã thể hiện được đức tính tốt, không tham của rơi của người thiếu niên này. Tuy là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn cần được biểu dương để tạo động lực giúp thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố tiếp tục làm nhiều việc tốt, việc có ý nghĩa hơn nữa.

Nhã Trâm – Đài TT&TH thành phố

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner