UBND Đồng Xoài
Đồng Xoài xem xét phương án thiết kế thiết bị LED, đèn trang trí khu công cộng, đường phố
Lượt xem: 1156
Chiều ngày 15/8, phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chủ trì họp nghe phòng Văn hóa và Thông tin thành phố báo cáo về hiện trạng và đề xuất thay thế thiết bị LED, đèn LED trang trí tại các khu công cộng và các tuyến đường trên địa bàn thành phố; nghe đơn vị tư vấn thiết kế báo cáo, thuyết trình các mẫu trang trí bằng đèn LED dự kiến thay thế, bổ sung, trang bị mới trên địa bàn thành phố trong dịp chào mừng các ngày lễ lớn  và chào mừng năm mới ẤT TỴ 2025.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo chủ trì họp và phát biểu kết luận.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 4 vị trí tại các khu công cộng, Quảng trường, công viên và các tuyến đường lớn trung tâm thành phố như Hùng Vương, Quốc Lộ 14, đường 6 tháng Giêng có lắp đặt thiết bị LED và đèn trang trí. Ngoài ra, tại vòng xoay ngã ba đường Hùng Vương - Phú Riềng Đỏ còn có quả cầu trang trí. Tuy nhiên, do thời gian lắp đặt đã lâu, nhiều thiết bị LED và đèn trang trí đã xuống cấp, hư hỏng hoặc không còn phù hợp cần phải sửa chữa, thay thế hoặc bổ sung mới.

Trên cơ sở thực trạng và yêu cầu phát triển của xã hội nói chung và thành phố Đồng Xoài nói riêng, phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đã đề xuất sửa chữa, lắp đặt bổ sung mới các thiết bị LED và đèn LED trang trí tại một số vị trí khu công cộng, các tuyến đường chính trong khu vực trung tâm nội ô, trung tâm hành chính tỉnh, thành phố.

anh tin bai

 Đơn vị tư vấn thiết kế giới thiệu và thuyết trình mẫu đèn LED trang trí đường 6 tháng Giêng. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo cùng các thành phần dự họp cũng đã nghe đơn vị tư vấn thiết kế giới thiệu và thuyết trình các mẫu thiết kế thiết bị LED và hệ thống đèn LED trang trí để sửa chữa, thay thế, lắp đặt mới tại các khu công cộng, công viên, Quảng trường và các tuyến đường trong khu vực nội ô, Trung tâm hành chính tỉnh, thành phố.

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các phòng, ban, đơn vị, phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Thị Thảo cho rằng các mẫu thiết kế do đơn vị tư vấn, thiết kế trình bày không mới, chưa sáng tạo, không tạo được sự nổi bật và nét đặc trưng riêng. Đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế ghi nhận để điều chỉnh, trong đó cần đưa các ý tưởng sáng tạo kết hợp hài hòa giữa truyền thống với hiện đại, đặc biệt là tạo điểm nhấn cho đô thị, vừa đạt mục tiêu trang trí vừa đảm bảo tính nghệ thuật, hiện đại phù hợp với xu thế phát triển chuyển đổi số. Việc thiết kế, thay thế, bổ sung thiết bị Led, đèn trang trí tập trung cho các tuyến đường Hùng Vương, Hồ Xuân Hương (khu vực Hồ Suối Cam), đường Phú Riềng Đỏ (Trung tâm hành chính thành phố Đồng Xoài) và 4 cửa ngõ vào thành phố Đồng Xoài.

 Đối với các đèn Led quảng cáo, panô, áp phích, khẩu hiệu, bảng, biểu tuyên truyền trực quan, đèn LED trang trí, đèn chiếu sáng công cộng và các hoạt động quảng cáo nói chung, đề nghị phòng Văn hóa và Thông tin thành phố, Xí nghiệp Công trình Công cộng thành phố kiểm  tra, rà soát cụ thể có số liệu rõ ràng chi tiết để báo cáo UBND thành phố trước tháng 9/2024. Về các đề xuất của phòng Văn hóa và Thông tin thành phố đối việc lắp đặt bổ sung các thiết bị LED tại một số vị trí, thành phố sẽ xem xét, nghiên cứu và cho chủ trương trong thời gian tới.

 

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner