Kiểm tra việc triển khai thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm tại Đồng Xoài
Sáng nay, ngày 5/5, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do ông Trần Minh Tám, Chi cục trưởng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã về kiểm tra việc triển khai thực hiện tháng hành động vì an toàn thực phẩm tại thành phố Đồng Xoài.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang phát biểu giải trình, làm rõ thêm một số nội dung đoàn kiểm tra quan tâm. 

Tiếp và làm việc với đoàn có phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang, lãnh đạo và các khoa phòng liên quan của Trung tâm y tế thành phố cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành viên ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm thành phố.

 Báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, UBND và ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm thành phố đã chủ động củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo các cấp từ thành phố đến phường, xã; lập kế hoạch và triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm. Cụ thể là thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm, các kế hoạch, nội dung kiểm tra, tuyên truyền trong "tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023"; việc triển khai các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa phương cũng như kế hoạch thực hiện hoạt động kiểm tra đánh giá việc thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục,  phổ biến pháp luật và kiến thức về an toàn thực phẩm tại địa phương.

anh tin bai

Ông Trần Minh Tám, Chi cục trưởng, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc sở y tế, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu quán triệt tinh thần làm việc của đoàn.

anh tin bai

Đại diện các sở ngành tỉnh và các đơn vị thuộc sở y tế tham gia đoàn kiểm tra.

 Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cùng UBND và các cơ quan đơn vị thành phố đã nêu nên một số thực trạng về an toàn thực phẩm đang diễn ra trên địa bàn thành phố cũng như những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý, đặc biệt là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị, thành phố cần tập trung quản lý giám sát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩn đối với thức ăn đường phố trên đường phố, công viên, khu công cộng; các loại đồ  ăn, thức uống trước cổng các trường học; các quán ăn sáng không cố định hoặc không đăng ký kinh doanh; các cơ sở, hộ gia đình sản xuất, chế biến, buôn bán cung cấp đồ ăn, thức uống tự làm, tự pha chế......

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner