Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương tham quan tại thành phố phố Đồng Xoài
Sáng ngày 26/12, các nhạc sĩ Võ Đông Điền, Phạm Đắc Hiến cùng đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương đã về tham quan tại thành phố Đồng Xoài. Đón tiếp và cùng tham gia chuyến tham quan với đoàn có phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang; phó Giám đốc  Đài PTTH và Báo Bình Phước Phan Văn Thảo cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thành phố.

Phó giám đốc Đài PTTH và Báo Bình Phước Phan Văn Thảo cùng lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cùng dự đón tiếp đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương. 

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cùng đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương xem phóng sự giới thiệu về thành phố Đồng Xoài sau 5 năm thành lập.

Phát biểu tại buổi tiếp đón đoàn, thay mặt lãnh  đạo thành phố, phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang liệt nhiệt chào mừng đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương đã về thăm thành phố Đồng Xoài và cho rằng chuyến thăm của các nhạc sĩ và đoàn nghệ sĩ đúng vào dịp kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng Đồng Xoài(26/12/1974 - 26/12/2023) và 5 năm thành lập thành phố Đồng Xoài (1/12/2018 - 1/12/2023) là niềm vinh dự cho thành phố. Đồng thời, mong muốn qua chuyến tham quan, Đồng Xoài sẽ tạo cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ nguồn cảm hứng để sáng tác nên các tác phẩm văn, thơ và các ca khúc hay về sự phát triển, đổi thay thể hiện khát vọng, hoài bão, sứ mệnh của thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo thành phố dâng hương và chụp hình lưu niệm tại di tích lịch sử quốc gia địa điểm chiến thắng Đồng Xoài. 

Đoàn đã giới thiệu về chặng đường xây dựng và phát triển của thành phố Đồng Xoài sau 5 thành lập và đi vào hoạt động qua phóng sự "thành phố Đồng Xoài - 5 năm xây dựng và phát triển". Lãnh đạo thành phố đã trực tiếp đưa đoàn đi tham quan khu Trung tâm hành chính thành phố, quảng trường thành phố, Công viên Xoài, đường Hồ Xuân Hương, Vườn hoa thành phố, Công viên Suối Cam, đường hoa giấy QL 14, đường Phan Bội Châu, khu đô thị Cát Tường - Phú Hưng. Nhân dịp này đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo thành phố đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nhà tưởng niệm và tượng đài chiến thắng Đồng Xoài tại khu di tích lịch sử quốc gia  địa điểm chiến thắng Đồng Xoài (Đồng Xoài rực lửa chiến công ngày 9/6/1965).

anh tin bai

Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo thành phố tham quan và chụp hình tại khu nhạc nước và các kỳ quan trong khu đô thị Cát Tường Phú Hưng.

Qua chuyến tham quan thực tế các nhạc sĩ, nghệ sĩ đã khá bất ngờ về sự đổi thay lớn của Đồng Xoài. Đặc biệt, 5 năm sau ngày thành lập thành phố, Đồng Xoài đã có sự phát triển vượt bậc, hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng, diện mạo đô thị đổi thay mạnh mẽ sạch đẹp, khang trang hiện đại, với nhiều công trình hạ tầng quy mô lớn, không gian đô thị, không gian công cộng được mở rộng, phố phường sạch đẹp, khang trang.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo thành phố giới thiệu với nhạc sĩ Võ Đông Điền về quảng trường thành phố Đồng Xoài.

Đối với các nhạc sĩ, nghệ sĩ tỉnh Bình Dương nói riêng và cán bộ, nhân dân tỉnh Bình Dương nói chung thì Đồng xoài, Bình Phước luôn là người anh em cùng chung dòng Sông Bé, đã cùng nhau chiến đấu vì nền hòa bình độc lập để xây dựng nên tỉnh Sông Bé oai hùng, cũng như trong công cuộc kiến thiết, phát triển kinh tế để xây dựng nên một Bình Dương, Bình Phước giàu mạnh của khu vực Đông Nam bộ - một vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Vì vậy, việc về thăm và sáng tác các tác phẩm văn học, thơ ca, nhạc.... về Đồng Xoài, Bình Phước còn là trách nhiệm của mỗi nhạc sĩ, nghệ sĩ đối với người anh em cùng chung dòng Sông Bé.

anh tin bai

Đoàn văn nghệ sĩ tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo thành phố tham quan và chụp hình tại quảng trường thành phố Đồng Xoài. 

Với những tình cảm chân tình của 2 nhạc sĩ gạo cội, tên tuổi của vùng đất Sông Bé Võ Đông Điền và Phạm Đắc Hiến dành cho nhân dân Đồng Xoài, Bình Phước cũng như sự phát triển mạnh mẽ của thành phố trẻ Đồng Xoài, của con người Đồng Xoài cần cù, sáng tạo, mến khách với những khát vọng vươn xa, chắc chắn qua chuyến tham quan, Đồng Xoài sẽ có thêm nhiều tác phẩm văn, thơ, ca khúc mới giá trị, xứng tầm và là niềm tự hào của các tầng lớp nhân dân thành phố Đồng Xoài.

 Kim Phụng - Thổ Tín

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner