Ban KTXH HĐND thành phố giám sát công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em và thực hiện chính sách bảo trợ xã hội
Chiều ngày 25/5 đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố do ông Cao Văn Vũ, trưởng ban chủ trì giám sát tình hình thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội tại phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố. Tham dự buổi giám sát có bà Nguyễn Thị Kim Dung, phó Chủ tịch HĐND thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang, lãnh đạo phòng LĐTB&XH cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể liên quan của thành phố và UBND các phường, xã.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang trao đổi thêm một số vấn đề mà đoàn giám sát quan tâm. 

Báo cáo của Phòng LĐTB&XH thành phố cho biết, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội và trẻ em luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ của các phòng, ban ngành, đoàn thể thành phố và UBND các xã, phường. Vì vậy các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố được thực hiện thống nhất,  đồng bộ, bằng nhiều hình thức, nhiều việc làm thiết thực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, nên  thuận lợi trong việc vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ những đối tượng yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ xóa bỏ mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống. Chất lượng cuộc sống của trẻ em, đối tượng bảo trợ xã hội đã có những bước tiến cơ bản, các chỉ số về sức khỏe, học tập, đời sống vật chất tinh thần được nâng lên.

  Tại buổi giám sát, Phòng LĐTB&XH cũng đã nêu nên những khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác chăm sóc bảo vệ trẻ em và các chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Cụ thể là, ý thức chấp hành luật pháp, kiến thức và kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em của một bộ phận gia đình và công dân chưa tốt; tình trạng trẻ em bị xâm hại tình dục có chiều hướng gia tăng; khu vui chơi dành cho trẻ em trên địa bàn còn ít, chưa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho trẻ em. Bên cạnh đó, đội ngũ làm công tác trẻ em ở cơ sở không còn nên gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong công tác quản lý và cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, số liệu nhằm phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Ngân sách chi cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở các phường-xã hàng năm còn hạn chế.

Từ thực tế của thành phố, phòng LĐTB&XH thành phố đề nghị Ban KTXH HĐND thành phố quan tâm phân bổ kinh phí và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, tuyên truyền phòng, tránh tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại, ngược đãi, bạo lực đối với trẻ em; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em; Đầu tư xây dựng các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em, khuyến kích, thu hút cá nhân, doanh nghiệp đầu tư điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em trên địa bàn thành phố.

anh tin bai

 Phó Chủ  tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Kim Dung dự và phát biểu tại buổi giám sát. 

 Kết luận buổi giám sát, trưởng Ban KTXH HĐND thành phố Cao Văn Vũ đánh giá cao UBND, phòng LĐTB&XH, các cơ quan, đơn vị thành phố, UBND các phường xã và đội ngũ cán bộ, công chức các cấp trong việc triển khai thực hiện các quy định, chế độ, chính sách và hoạt động chăm lo, bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em cũng như việc thực hiện chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Qua đó đã góp phần nâng cao đời số vật chất, tinh thần cho trẻ em và cùng với chính quyền các cấp của thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đoàn sẽ ghi nhận các kiến nghị đề xuất của UBND, Phòng LĐTB&XH thành phố, UBND các phường xã và tổng hợp làm cơ sở kiến nghị với các cấp, các ngành, các cơ quan có thẩm quyền để có các quy định, cơ chế chính sách phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em và chăm lo tốt hơn cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner