Đồng Xoài người dân có thể được hỗ trợ chuyển mục đích sau khi hiến đất làm đường
Hôm qua, ngày 6/10, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình đã ký phát hành thông báo số 630/TB-UBND về thực hiện các tuyến đường quy hoạch trên địa bàn thành phố khi người sử dụng đất tự nguyện trả lại đất(tức hiến đất) cho Nhà Nước.

UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng; chủ tịch UBND thành  phố Nguyễn Minh Bình cùng lãnh đạo phường Tiến Thành trao thư khen và tặng hoa tuyên dương các hộ đã tự nguyện hiến đất, cây trồng bàn  giao mặt bằng thi công dự án đường vành đai phía Nam.

Thông báo này quy định rõ những quyền lợi của người sử dụng đất sau khi tự nguyện trả lại đất (hiến đất). Cụ thể, người tự nguyện hiến đất sẽ được cung cấp cụ thể các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch có liên quan như: cắm mốc ranh tuyến đường quy hoạch ngoài thực địa, xác định diện tích nằm trong quy hoạch và diện tích còn lại nằm ngoài quy hoạch, phần còn lại quy hoạch đất gì….. Những tuyến đường mà tỷ lệ các hộ dân đồng thuận hiến đất cao và sớm bàn giao mặt bằng sẽ được thành phố cân đối, bố trí ngân sách đầu tư trước; Về giá trị đất: Phần diện tích đất còn lại sau khi người dân đã tự nguyện trả lại đất (hiến đất) cho nhà nước, giá trị nhà đất sẽ tăng lên nhiều lần so với giá trị hiện tại trước khi hiến, do hạ tầng giao thông được đầu tư hoàn chỉnh, đời sống tinh thần và vật chất của hộ dân được nâng lên; Về giá trị tinh thần: UBND thành phố ghi nhận và biểu dương, đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng theo quy định về sự đóng góp của hộ gia đình, cá nhân hiến đất làm đường cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Đồng Xoài; UBND các phường-xã hoặc Ban Quản lý dự án thành phố (Đơn vị được giao làm chủ đầu tư) là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, liên hệ các cơ quan chuyên môn để hoàn tất hồ sơ, thủ tục thu hồi đất cho các hộ gia đình, cá nhân hiến đất theo đúng quy định và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố. Sau khi hoàn thành, hồ sơ sẽ được trả đến tận tay người dân.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài và phường Tiến Thành chứng kiến người dân tự nguyện cắt hạ cây cao su để bàn giao mặt bằng thi công dự án đường vành đai phía nam lộ giới 32 m. 

Đặc biệt, về việc thực hiện các thủ tục hành chính đối với diện tích đất còn lại sau khi hiến đất: UBND các phường-xã là cơ quan đầu mối tiếp nhận và hướng dẫn người dân đăng ký nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định; lập danh sách gửi Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố để kiểm tra, thẩm định, tổng hợp, tham mưu đề xuất UBND thành phố trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng quy định. Đồng thời, hướng dẫn, hỗ trợ Nhân dân chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đới với phần diện tích đất còn lại nếu đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

UBND thành phố Đồng Xoài rất mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của Nhân dân và quyết tâm hoàn thành các tuyến đường trong thời gian sớm nhất góp phần xây dựng thành phố Đồng Xoài ngày càng phát triển về mọi mặt, đáp ứng được sự kỳ vọng và mong mỏi của Nhân dân toàn thành phố.

Kim Phụng

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner