Đồng Xoài 1 hộ dân bàn giao gần 400m 2 đất tiếp giáp đường Lê Duẩn để thi công đường Trần Hưng Đạo nối dài
Sáng nay, ngày 25/2 UBND phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã điều động xe máy, nhân công hỗ trợ 1 hộ dân tháo dỡ nhà ở, công trình và giải phóng gần 400m2 đất tiếp giáp đường Lê Duẩn để thi công đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn  từ đường Lê Duẩn đến đường Trần Phú.

Lãnh đạo thành phố động viên và chụp hình lưu niệm cùng gia đình bà Hoàng Thị Yến, trước khi tiến hành tháo dỡ căn nhà.

Toàn bộ diện tích  397,4 m2, trong đó có 307m2 đất thổ cư tiếp giáp đường Lê Duẩn và đường khu dân cư cùng cơ sở kinh doanh (quán  NAPOLI), nhà ở, phòng trọ, công trình phụ trên đất do bà Hoàng Thị Yến, địa chỉ khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đứng tên chủ sở hữu. Diện tích đất và các công trình nói trên đều thuộc dự án xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài, đoạn từ đường Trần Phú đến đường Lê Duẩn.

 
anh tin bai

Trước khi các lực lượng hỗ trợ tháo dỡ, gia đình bà Hoàng Thị Yến đã chủ động di dời các vận dụng của gia đình để bàn giao cho các ngành chức năng thành phố. 

Đây là tuyến đường vừa vận động nhân dân hiến đất làm đường, vừa áp dụng chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Nhờ linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động và vận dụng chính sách theo hướng có lợi nhất cho người dân, nên mặc dù sinh sống và gắn bó với mảnh đất từ rất lâu và giá trị sinh lợi trên đất là rất lớn nhưng gia đình bà Yến đã nhận tiền bồi thường, nhận đất tái định cư theo quy định và di dời, bàn giao mặt bằng để thành phố làm đường, tạo sự lan tỏa cho toàn dự án. Hôm nay là người đầu tiên tiên phong đi đầu, nhận tiền bồi thường trả mặt bằng trước quy định của Nhà Nước, để thành phố làm đường thuận tiện cho bà con giao thông và hưởng lợi trên con đường này. Tôi cũng mong những hộ dân ở phía sau cũng đồng thuận như tôi, sớm nhận tiền bồi thường và cùng chung tay với lãnh đạo của thành phố để làm cho con đường hoàn thành sạch, đẹp cho thành phố - bà Yến chia sẻ.

anh tin bai
anh tin bai

Nhờ sự hỗ trợ của xe máy, nên việc tháo dỡ  sẽ nhanh hơn. 

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài cũng đã có mặt tại hiện trường từ sớm để giám sát và chỉ đạo việc hỗ trợ tháo dỡ  di dời và động viên gia đình, đồng thời gặp gỡ các hộ dân thuộc phạm vi dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài  để khảo sát nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề ra các giải pháp trong thời gian tới.

 Chủ tịch thành phố Đồng Xoài, Nguyễn Minh Bình cho biết, đường Trần Hưng Đạo là tuyến đường trục chính xuyên tâm, có mật độ dân cư cao, trị giá đất lớn, trị giá sinh lợi lớn, vì vậy  trong thời gian tới thành phố sẽ linh hoạt trong vận động và vận dụng chính sách theo hướng có lợi cho người dân. Phấn đấu, trong năm 2023, thành phố sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng để thi công thông tuyến toàn bộ các đoạn, tuyến còn lại của đường Trần Hưng Đạo.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner