Công bố đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040
Sáng nay, ngày 13/1, sở xây dựng tổ chức lễ công bố quyết định số 3279/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án và quy định quản lý đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040. 
anh tin bai

Ông Võ Tất Dũng, giám đốc sở xây dựng trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 và các tài liệu liên quan cho Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài và các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở xây dựng. 

Dự lễ công bố có ông Võ Tất Dũng, giám đốc Sở xây dựng; ông Nguyễn Minh Bình, Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài và các phòng, ban thuộc Sở xây dựng.

          Quy hoạch chung xây dựng Đồng Xoài(nay là thành phố) được UBND tỉnh phê duyệt lần đầu tại quyết định 1061 ngày 3/7/1997 và phê duyệt điều chỉnh tại quyết định số 2241 ngày 5/11/2012.

          Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 được tỉnh phê duyệt lần này, có quy mô diện tích tự nhiên và vị trí của thành phố Đồng Xoài hiện hữu. Gồm 16,771,21 ha. Quy mô dân số thành phố Đồng Xoài đến năm 2030 khoảng 200.000 người, năm 2040 khoảng 250.000 người.

           Đồ án điểu chỉnh vừa thừa kế các nội dung đã được phê duyệt trước đây, đồng thời thể hiện được tầm nhìn chiến lược, ý tưởng phát triển thành phố đồng xoài trong tương lai là một thành phố hiện đại, năng động, thông minh và đáng sống.

          Định hướng phát triển không gian thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 là trung tâm hạt nhân vùng tỉnh, đầu mối giao thương kinh tế của các trục hành lang kinh tế đô thị phía Đông Bắc của vùng thành phố Hồ Chí Minh; Tạo điều kiện thúc đẩy đô thị hóa, phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; xây dựng thành phố Đồng Xoài với 3 mục tiêu chính là: Đô thị trung tâm dịch vụ- thương mại; đô thị thông minh; đô thị sạch-xanh-sáng-đẹp và an toàn; phát triển đô thị đồng xoài thành đô thị hiện đại, giai đoạn 2026 - 2030 đạt tiêu chí đô thị loại II và năm 2040 đạt tiêu chí đô thị loại I. Phát huy các giá trị lịch sử văn hóa, hài hòa với môi trường, cảnh quan thiên nhiên.

          Việc phê duyệt đồ án sẽ làm cơ sở để quản lý quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị về sử dụng đất đai, không gian kiến trúc cảnh quan, cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh quốc phòng.

          Tại lễ công bố, giám  đốc  Sở xây dựng Võ Tất Dũng đã trao quyết định và tài liệu liên quan đến đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đồng Xoài đến năm 2040 cho Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài và các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở xây dựng. Đồng thời, đề nghị UBND thành phố sớm tổ chức công khai đồ án đến các phường, xã, các tổ chức, cá nhân và mọi người dân để biết và thực hiện. Đồng thời tổ chức cắm mốc quy hoạch và tổ chức quản lý quy hoạch theo quy định.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner