Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì họp nghe báo cáo về công tác cắm mốc các tuyến đường quy hoạch
Ngày 27/4 vừa qua, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chủ trì họp nghe phòng Tài nguyên và Môi trường báo cáo về công tác cắm mốc các tuyến đường quy hoạch. Cùng dự họp có lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và UBND các phường, xã.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì cuộc họp.

Báo cáo của phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố - đơn vị được giao chủ đầu tư gói đo vẽ cắm mốc cho biết, hiện nay phòng đang triển khai thi công việc đo đạc, cắm mốc đợt 1, gồm 20 tuyến đường quy hoạch. Tổng số thửa đất bị ảnh hưởng là 4.420 thửa và tổng diện tích đất cần thu hồi là hơn 174,4 ha với số lượng mốc phải cắm là 2.270 mốc.

 Thời gian qua, phòng đã phối hợp với UBND các phường, xã dẫn đạc triển khai đo vẽ, cắm mốc đối với các tuyến đường quy hoạch, tuy nhiên do có những vướng mắc, khó khăn nhất định, nên tiến độ thực hiện việc cắm mốc còn chậm, số lượng các tuyến đường hoàn thành còn quá ít chưa đạt yêu cầu đề ra.  

anh tin bai

Bản đồ các tuyến đường quy hoạch trong danh mục đo vẽ cắm mốc của thành phố giai đoạn 2021 - 2025. 

 Sau khi nghe ý của các cơ quan, đơn vị phòng ban, phường, xã và giải trình của phòng TN&MT, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho rằng tiến độ thực hiện công tác cắm mốc các tuyến đường quy hoạch trong thời gian qua là quá chậm. Phòng Tài nguyên và Môi trường và UBND các phường, xã chưa có sự kết nối. Trong đó, các phường, xã còn xem nhẹ việc cắm mốc, chưa tích cực, nhiệt tình trong phối hợp thực hiện, nên kết quả chưa cao. Vì vậy trong thời gian tới phòng và các phường, xã cần có kế hoạch phối hợp chặt chẽ hơn, phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể hơn, đề ra kế hoạch, lộ trình triển khai và phấn đấu hoàn thành theo từng năm, từng quý, từng tháng, đồng thời kiểm tra báo cáo thường xuyên với UBND thành phố để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, nhằm tháo gỡ kịp thời tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ. Trước mắt, phải tập trung ưu tiên hoàn thành đo vẽ, cắm mốc các tuyến đường quy hoạch đã có kế hoạch bố trí vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, đặc biệt là các tuyến đường trục chính, đường liên kết và đường kết nối.... sớm bàn giao cho phường, xã vận động nhân dân hiến đất, giải phóng mặt bằng để khởi công xây dựng.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner