Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia tượng đài chiến thắng Đồng Xoài
Sáng nay, ngày 22/3, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng thường trực, Ban thường vụ thành ủy và lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, mặt trận, đoàn thể thành phố đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nhà trưng bày di tích lịch sử quốc gia, "địa điểm chiến thắng Đồng Xoài", nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng  tỉnh Bình Phước (23/3/1975 - 23/3/2023).

Lãnh đạo dâng hương tại di tích lịch sử quốc gia tượng đài chiến thắng Đồng Xoài

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì nền hòa bình độc lập của dân tộc. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Xoài ôn lại truyền thống đấu tranh chống ngoại xâm, với những chiến công oanh liệt, hào hùng của quân và dân Đồng Xoài. Đồng thời, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, những người đã ngã xuống để làm nên chiến thắng "Đồng Xoài rực lửa chiến công" ngày 9/6/1965.

 Cách đây 48 năm, với truyền thống yêu nước, đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân 2 tỉnh Bình Long và Phước Long đã chiến đấu quyết liệt và liên tục trên mặt trận chống phá chương trình bình định, càn quét gom dân, lập ấp chiến lược của địch, tạo địa bàn đứng chân cho quân chủ lực, xây dựng vùng bàn đạp tấn công Sài Gòn, sào huyệt cuối cùng của đế quốc Mỹ và tay sai. Ngày 23/3/1975, trung tâm tỉnh lỵ An Lộc, tỉnh Bình Long được giải phóng. Ngày 15/4/2015, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị và đã đi đến thống nhất chọn ngày 23/3/1975 - ngày giải phóng quận An Lộc là trung tâm hành chính của tỉnh Bình Long làm ngày giải phóng tỉnh Bình Phước.

Ngày 23/3/1975, đã trở thành niềm tự hào của nhân dân Bình Phước trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giành độc lập tự do, là ngày để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh nói chung, thành phố Đồng Xoài nói riêng tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết xây dựng tỉnh Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

Tiếp nối truyền thống của quê hương Đồng Xoài rực lửa chiến công, sau ngày giải phóng, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Đồng Xoài luôn đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm, đồng lòng thi đua lao động xây dựng kiến thiết quê hương để hôm nay Đồng Xoài trở thành thành phố trung tâm tỉnh lỵ Bình Phước. Đây chính là tiền đề và cơ hội để toàn đảng, toàn quân, toàn dân thành phố tập trung mọi nguồn lực để xây dựng Đồng Xoài trở thành đô thị "hiện đại, sinh thái, thông minh".

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner