UBND Đồng Xoài
UBND thành phố làm việc với VNPT Bình Phước và phòng VH&TT về tình hình sử dụng mạng Wifi, Camera công cộng trên địa bàn.
Lượt xem: 137
Chiều ngày 26/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố-Dương Thị Thảo đã có buổi làm việc với Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố và VNPT Bình Phước về tình hình sử dụng hệ thống Wifi và Camera công cộng trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch UBND thành phố-Dương Thị Thảo phát biểu kết luận buổi làm việc. 

Theo báo cáo của phòng VH&TT, trước đây VNPT Bình Phước đã đầu tư lắp đặt 3 hệ thống wifi miễn phí trên địa bàn thành phố, gồm: Quảng trường tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và chợ Đồng Xoài. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay chỉ còn hệ thống wifi tại Quảng trường tỉnh hoạt động.

anh tin bai

Phó trưởng phòng VH&TT-Trần Ngọc Tuấn báo cáo tình hình lắp đặt sử dụng hệ thống WIFI miễn phí trên địa bàn thành phố.

Đối với hệ thống Camera, tính  đến thời điểm hiện nay toàn thành phố có hơn 1.000 camera xã hội hóa do các cơ quan, đơn vị, xã, phường, khu dân cư lắp đặt và 205 camera do UBND thành phố đầu tư từ nguồn ngân sách. Tuy nhiên, hiện nay số camera xã hội hóa đã hư hỏng nhiều, trong khi số camera được thành phố đầu tư cũng chỉ còn 87 mắt hoạt động, số còn lại bị hư hỏng hoặc không được bảo dưỡng, bảo trì.

anh tin bai

VNPT Bình Phước trình bày, đề xuất một số mẫu báo cáo IOC  thành phố.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo VNPT Bình Phước trao đổi một số giải pháp trong việc lắp đặt WIFI, bảo dưỡng, quản lý hệ thống camera và khai thác, vận hành hiệu quả IOC thành phố. 

Để đáp ứng nhu cầu truy cập intenet của tổ chức, cá nhân nhằm hỗ trợ và phục vụ công tác cải cách hành chính cũng như đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng thành phố thông minh, chuyển đổi số... Phó Chủ tịch UBND thành phố-Dương Thị Thảo yêu cầu phòng Văn hóa và Thông tin thành phố chủ động khảo sát, rà soát toàn địa bàn từ thành phố đến các xã, phường, khu dân cư nắm bắt tình hình lắp đặt sử dụng Wifi công cộng. Đồng thời, nắm bắt, cập nhật số liệu thực trạng lắp đặt sử dụng hệ thống Camera (kể cả Camera do thành  phố đầu tư và camera xã hội hóa). Sau đó tổng hợp báo cáo cụ thể, chi tiết cho UBND thành phố. Chủ động làm việc với VNPT Bình Phước để tham mưu đề xuất UBND phương án xử lý, giải quyết, duy tu, bảo dưỡng, đầu tư lắp đặt mới trong điều kiện cho phép, nhằm đáp ứng yêu cầu công tác, đảm bảo ANTT, đặc biệt là phục vụ cho công tác tuyên truyền và đảm bảo an ninh cho Đại hội Đảng bộ các cấp và bầu  cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trong năm 2025 và 2026.   

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố-Dương Thị Thảo cũng đã nghe Văn phòng HĐND&UBND thành phố và VNPT Bình Phước  báo cáo, trao đổi, giải trình làm rõ các vấn đề liên quan đến hoạt động của IOC thành phố, nhất là việc cập nhật số liệu đối với các chỉ tiêu kinh tế-xã hội chủ yếu theo nghị quyết của HĐND thành phố hàng năm. Các đơn vị cũng đề xuất một số giải pháp nhằm giúp các cơ quan, đơn vị và các cán bộ, công chức, nhân viên của thành phố quản lý, vận hành tốt các tính năng của các lĩnh vực đã được tích hợp tại IOC thành phố, đặc biệt là phục vụ đắc lực cho công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner