UBND Đồng Xoài
UBND thành phố kiểm tra công tác cải cách hành chính Nhà Nước và việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024
Lượt xem: 615
Sáng ngày 02/8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính Nhà Nước và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024 của UBND thành phố Đồng Xoài do ông Nguyễn Xuân Phượng, Trưởng Phòng Nội vụ thành phố làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại UBND phường Tiến Thành.

Trưởng phòng Nội vụ Nguyễn Xuân Phượng, trưởng đoàn kiểm tra quán triệt nội dung, phương pháp kiểm tra. 

Tham gia Đoàn kiểm tra có lãnh  đạo Văn phòng HĐND & UBND thành phố, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thành phố. Theo đó, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra công tác cải cách hành chính Nhà Nước và việc chấp hành kỷ luật, kỷ  cương hành chính năm 2024. Gồm các nội dung: công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương; kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, như: cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; kết quả thực hiện tiêu chí xã, phường đạt chuẩn "Chính quyền thân thiện". Kiểm tra kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính và kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính 6 tháng đầu năm 2024. 

anh tin bai

Đoàn kiểm tra công bố quyết định kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2024 tại UBND phường Tiến Thành.  

Thông qua kiểm tra nhằm phát hiện những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để nkịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và đề ra các giải pháp khắc phục; đồng thời biểu dương, nhân rộng các mô hình hay, sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức.

anh tin bai

Các thành viên đoàn kiểm tra. 

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo UBND phường Tiến Thành đã tiếp thu những ý kiến nhận xét, đánh giá của các thành viên Đoàn Kiểm tra đối với kết quả thực hiện các nhiệm vụ Cải cách hành chính của UBND phường; đồng thời cảm ơn những đánh giá khách quan để giúp cho việc công tác Cải cách hành chính của UBND phường tiếp tục được đẩy mạnh, khắc phục những hạn chế trong thời gian sớm nhất.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND phường Tiến Thành và công chức phường dự tiếp và báo cáo với đoàn kiểm tra. 

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Đồng chí Nguyễn Xuân Phượng - Trưởng Phòng Nội vụ, Trưởng đoàn đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND phường Tiến Thành, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND phường Tiến Thành cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, như: Chú trọng khắc phục các tồn tại, hạn chế mà các thành viên Đoàn đã chỉ ra, tránh lặp lại những lỗi đã gặp phải, lãnh đạo UBND phường cần chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quyết liệt hơn; cần quan tâm đến hoạt động tiếp công dân, bố trí phòng tiếp công dân và phân công cán bộ tiếp công dân đảm bảo đúng quy định; quán triệt công chức, người hoạt động không chuyên trách thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong giao tiếp và phục vụ người dân, tổ chức; thực hiện nghiêm Quy chế làm việc. Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố về công tác CCHC; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính đảm bảo trước và đúng hạn cho công dân, tổ chức.

 Trong đợt kế hoạch đợt kiểm tra này, đoàn tiến hành kiểm tra 5 phòng chuyên môn của thành phố, gồm: phòng Quản Lý Đô Thị, Giáo dục và Đào tạo, Tài Nguyên và Môi trường, Tư pháp, Văn hóa và Thông tin và 5 xã, phường gồm: Tân Phú, Tân Xuân, Tiến Thành, Tiến Hưng và Tân Thành.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner