Thứ Năm, 29/08/2024
UBND Đồng Xoài
Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra hoạt động của Tổng đài 1022 tại UBND thành phố Đồng Xoài
Lượt xem: 1388
Sáng ngày 29/8,
ông Hoàng Văn Hậu-Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và
Truyền thông, Phó đoàn kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông đã kiểm tra, khảo sát và tập huấn nâng cao hiệu quả hoạt động của tổng đài
thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (tổng đài 1022) tại UBND
thành phố Đồng Xoài.
Lãnh đạo và Chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND thành phố chụp hình lưu niệm với Đoàn kiểm tra tại IOC Đồng Xoài.
Tiếp và làm việc với
đoàn có ông Đặng Tấn Lộc, Chánh văn phòng HĐND&UBND thành phố cùng các
chuyên viên phụ trách.
Thời gian qua, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo Văn phòng HĐND&UBND
phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, phòng, ban chuyên môn trong việc tiếp
nhận xử lý thông tin phản ánh từ tổng đài 1022. Đặc biệt, là xây dựng thống nhất
quy trình tiếp nhận, điều phối, xử lý, trả lời, đăng tải... thông tin phản ánh
kiến nghị của người dân trên Tổng đài 1022 được lãnh đạo tỉnh, thành phố đánh giá cao về hiệu quả.
Qua đó, việc xử lý phản ánh tương tác giữa
chính quyền và người dân rất thuận lợi mang đến sự hài lòng cho tổ chức, doanh
nghiệp và nhân dân. Đồng thời, nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, công chức,
người đứng đầu các cơ quan, đơn vị khi tiếp nhận thông tin phản ánh và xử lý
triệt để kịp thời.
Ông Hoàng Văn Hậu-Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông làm
việc với Văn phòng HĐND&UBND thành phố.
Kết quả, thời gian từ khi tiếp nhận đến khi có kết quả xử lý ngay
trong ngày làm việc; tỷ lệ phản ánh được giải
quyết trong thời hạn quy định đạt 80% (riêng các phản ánh liên quan đến đất đai,
khiếu kiện phải có thời gian thẩm tra); tỷ lệ phản ánh được giải quyết dứt
điểm, đạt 100%. Hàng năm, UBND thành phố Đồng xoài luôn là đơn vị dẫn đầu
trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị trên Tổng đài
1022.
Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động Văn phòng HĐND&UBND thành phố đề xuất:
Nâng cấp hệ thống 1022 nhằm cải thiện tốc độ xử lý các phản ánh, kiến nghị; Tổng
đài viên xử lý thông tin kịp thời, đúng địa điểm, địa bàn, sàng lọc các tin
trùng lập.
Kim Phụng