Đồng Xoài được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích trong chuyển đổi số
Sáng qua, ngày 9/2, tại hội nghị sơ kết 1 năm  thực hiện đề án 06 và tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo về chuyển đổi số năm 2022, triển  khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 do UBND tỉnh tổ chức,  UBND thành phố Đồng Xoài đã được UBND tỉnh Bình Phước trao tặng bằng khen vì đã có thành tích trong chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh năm 2022. Đây là sự đánh giá và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực lớn lao của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị thành phố Đồng Xoài trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của trung ương, của tỉnh và của thành phố về chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích chuyển đổi số năm 2022. 

anh tin bai

 Báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài cho biết, từ năm  2021 đến nay, thành phố đã đầu tư trên 15 tỷ đồng đầu tư mua sắm, trang thiết bị nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ công tác chuyển đổi số; tổ chức đào tạo nguồn nhân lực và chuyển đổi nhận thức.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của thành ủy, UBND thành phố và sự vào cuộc đồng bộ, trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị, nên thành phố đã đạt được những kết quả nhất định trong chuyển đổi số trên 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Đến nay, thành phố đã triển khai sử dụng chứng thư số cho 100% cán bộ lãnh đạo và các đơn vị, tỷ lệ ký số toàn thành phố đạt 82,83%, 100% cơ quan, đơn vị đã thanh toán qua Kho bạc nhà nước bằng hình thức trực tuyến. Triển khai đến các đơn vị sử dụng phòng họp không giấy tích hợp trong hệ thống đăng nhập tập trung của tỉnh và 11 điểm cầu Hội nghị truyền hình trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt 100%, Thực hiện thanh toán trực tuyến tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và các phường-xã, hiện nay, thành phố là đơn vị dẫn đầu cấp huyện về thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các cơ quan, đơn vị ty tế, trường học hưởng ứng và cài đặt sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện thành phố đang thực hiện thí điểm 2 tuyến đường không dùng tiền mặt là đường Lê Duẩn và đường Hùng Vương. Về lĩnh vực xã hội số, hiện toàn thành phố đã lắp đặt được hệ thống camera giám sát giao thông, an ninh trật tự tại các cửa ngõ ra vào thành phố, trong đó có 205 mắt camera thông minh, 01 camera quay quét tầm cao và trên 850 camera xã hội hoá. Lắp đặt mô hình wifi miễn phí phục vụ người dân tại 3 điểm. Quảng trường tỉnh, Khu vực Chợ Đồng Xoài và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Triển khai, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng số của tỉnh Binhphuoctoday. Tổng đài 1022 (qua đầu số 0271 1022), đường dây nóng của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố. Đây là kênh tương tác giữa chính quyền với người dân trên môi trường số.

 Thành phố cũng đã chọn 9 lĩnh vực để ưu tiên đầu tư thực hiện chuyển đổi số, gồm: quản lý dân cư, tài nguyên môi trường, quản lý giáo dục, y tế, tài chính ngân hàng, nông nghiệp, giao thông, năng lượng và sản xuất công nghiệp.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner