Đoàn công tác huyện Quảng Điền Thừa Thiên Huế tham quan IOC Đồng Xoài
Sáng ngày 4/3, đoàn công tác của huyện ủy, UBND huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm quan học hỏi kinh nghiệm mô hình Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Xoài(IOC Đồng Xoài).

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chia sẻ với đoàn công tác về kinh nghiệm trong việc đầu tư xây dựng, khai thác vận hành IOC Đồng Xoài.

anh tin bai

 Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hoàng Sơn Trà giới thiệu với đoàn công tác về các tính năng của IOC Đồng Xoài.

Đoàn đã được văn phòng HĐND&UBND  giới thiệu về hoạt động của IOC thành phố. Hiện nay, Trung tâm được tích hợp một số tính năng chính. Bao gồm: hệ thống camera thông minh, hệ thống tiếp nhận phản ánh của người dân, hệ thống đèn đô thị thông minh, hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến, hệ thống quy hoạch quản lý hạ tầng kỹ thuật GIS, hệ thống truyền thanh thông minh...

anh tin bai

Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế trao quà quà lưu niệm cho thành phố Đồng Xoài.

anh tin bai

 Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài trao quà lưu niệm cho đoàn công tác của huyện ủy, UBND huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố đồng xoài chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của huyện ủy, UBND huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế.

Trao đổi với đoàn tham quan, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chia sẻ, một số kinh nghiệm trong việc đầu tư xây dựng trung tâm, mua sắm trang thiết bị, phần mềm chuyên dụng, tích hợp các lĩnh vực, sự vào cuộc của các phòng, ban, cơ quan chuyên môn, các xã, phường đảm bảo tính liên thông.... đặc biệt là quá trình khai thác vận hành, phát huy hiện quả của Trung tâm. Qua đó, đã mang lại những hiệu quả nhất định, hỗ trợ tích cực cho lãnh đạo UBND thành phố trong công tác quản lý, điều hành ở tất cả các lĩnh vực đã được tích hợp.

 Hiện thành phố đã có 100 mắt camera thông minh giám sát an ninh chất lượng tốt, có độ phân giải và độ nét cao, nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng được yêu cầu trình xuất hình ảnh phục vụ công tác giám sát an ninh. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã tích hợp gần 300 mắt camera mắt camera từ nguồn xã hội hóa được lắp đặt trên toàn thành phố. Đặc biệt là một số phần mềm tiện ích phục vụ các cơ quan quản lý Nhà Nước, người dân và doanh nghiệp. Nhất là, hệ thống camera thông minh và hệ thống truyền thanh thông minh để xử lý các vấn đề về trật tự đô thị, như: tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, xả rác nôi công cộng, tụ tập buôn bán mất mỹ quan đô thị và không đảm bảo an toàn giao thông....

Hiện trung tâm IOC của thành phố Đồng Xoài đang được xem là điểm nhấn của thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính và là đơn vị tiên phong của tỉnh Bình Phước trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và xây dựng thành phố thông minh. Đặc biệt, vừa qua Hiệp hội phần mềm và dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam bình chọn và trao tặng "giải thưởng thành phố thông minh việt nam năm 2022" ở 2 lĩnh vực thành phố điều hành, quản lý thông minh.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner