Thác Đắk Mai vẻ đẹp hùng vĩ giữa núi rừng Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam bộ, địa hình đồi núi nên có rất nhiều thác đẹp, Thác Đắk Mai là một trong những điểm tham quan còn khá hoang sơ và mới mẻ tại Bình Phước. Thác tọa lạc tại thôn Bù R’Nga, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, cách Vườn Quốc gia Bù Gia Mập không xa, cách Sài Gòn khoảng 220 km, còn nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Đồng Xoài thì vào khoảng 105km.

         Thác Đắk Mai có chiều rộng khoảng 50m và chiều cao khoảng 12 mét, luôn tỏa bọt trắng xóa, khiến du khách thẫn thờ khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác này. 

Thác Đắk Mai nhìn từ xa

         Những dòng nước từ trên cao chảy xuống bao quanh lòng hang tạo cho ta cảm giác lúc nào cũng cónhững cơn gió thổi dưới chân thác, Dòng thác như tạo nênmột màn sương mỏng mờ ảo, đem đến cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi được đến đây.

         Trên mặt thác là một lớp đá có hình thù và kích thước không đồng nhất, tuy nhiên khá bằng phẳng bởi sức nước của dòng thác bào mòn. Khi bước chân trên đá cảm giác phải dò dẫm từng bước khá là thú vị, bởi xen kẽ giữa những hòn đá trơn vì rêu là những tảng đá có ma sát và những tảng đá mùa nước cạn bị nắng làm khô rêu. Mùa này, nước của thác rất trong xanh, bạn có thể nhìn xuyên xuống đáy thác.

Du khác chụp hình kỷ niệm trên mặt thác Đắk Mai

         Năm 1962, khu vực suối Đắk Mai là căn cứ của Ban an ninh khu 10 - tiền thân của lực lượng Công an Bình Phước. Sau chiến thắng Phước Long - Đồng Xoài năm 1965, đế quốc Mỹ chuyển hướng sang chiến lược “Chiến tranh Cục bộ”. Lượng lớn quân viễn chinh, chư hầu và quân đội Việt Nam Cộng hòa đã được điều động để chống phá cách mạng. Ban an ninh khu 10 đã chọn khu vực thác Đắk Mai làm căn cứ - căn cứ Cầu Dây. Tại đây, ban đã tham mưu và trở thành nòng cốt trong phát động toàn dân nâng cao tinh thần cảnh giác, nhận thức âm mưu, đập tan các thủ đoạn của địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Trung ương Cục và Khu ủy.

         Kinh nghiệm sau chặng đi này của mình là:

  • Hành lý gọn nhẹ; mang xăng-đan để tránh trơn trợt (nếu mang giày thì trời mưa đi ướt sẽ gây nặng mùi) mang theo nước uống, lên dốc thì đi chậm, hít thở đều và đừng quên lưu lại những kỷ niệm thật thú vị tại đây.
  • Mang theo đồ ăn, bật lửa để nhóm lửa bên bờ suối và nhớ giữ gìn vệ sinh khi ăn uống tại chỗ. Đây là trải nghiệm khá thú vị đối với các bạn lần đầu đi chơi, dã ngoại.
  • Nên mang theo những viên xí muội nhỏ để ngậm, vì trong quá trình đi bộ, cơ thể mệt, mất nước, mất muối, thì xí muội sẽ bổ sung muối, giúp đỡ mệt, tăng năng lượng cho cơ thể.
  • Phương tiện: Bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy tới thác. Tuy nhiên nếu bạn di chuyển bằng ô tô thì bạn phải đi bộ khoảng hơn 150 m mới tới chân thác, còn đi bằng xe máy thì bạn có thể đi tới chân thác luôn.
  • Thời điểm đi: Mùa mưa nước lớn rất nguy hiểm và nước từ sông suối đổ về nên rất đục vì thế bạn nên đi vào khoảng tháng 11, tháng 12 bởi nước mùa này không quá lớn, trong xanh và mặt đường cũng không bị trơn trượt. 

Theo Dũng Đỗ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner