Tiến Hưng đề xuất điểu chỉnh xã từ cam thành vùng vàng
Sáng qua ngày 6/9, phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đã chủ trì làm việc với thường trực Đảng ủy, UBND xã Tiến Hưng về công tác phòng chống dịch Covid 19. Cùng dự làm việc có lãnh đạo Công an, Ban chỉ huy quân sự thành  phố.
anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, chủ tịch UBND thành phố cùng đoàn công tác của thành phố đã nghe lãnh đạo xã Tiến Hưng báo cáo những việc đã làm và kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn trong thời gian qua cũng như các kiến nghị, đề xuất của xã.

          Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đảng ủy, UBND và các lực lượng phòng chống dịch xã trong thời gian qua, đặc biệt, là việc thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã trong thời gian qua, nhất là việc hoạt động của các chốt kiểm soát dịch Covid 19. Tiến hưng là xã tiên phong đi đầu trong việc triển khai thực hiện những việc làm mới, cách làm hay mang lại hiệu ứng và tính lan tỏa cao cho toàn thành phố, như: gian hàng không đồng, tổ chức  cách ly tại nhà nghỉ do người dân tự trả phí dối với người từ vùng dịch về, tổ chức cách ly 1 trường hợp F1 tại nhà; tổ chức các chốt bảo vệ vùng xanh do nhân dân tự quản, để chuyển hóa địa bàn từng phần đối với ngõ, hẻm, tổ, xóm, ấp từ vùng cam sang vùng vàng và vùng xanh.... 

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu kết luận buổi làm việc.

Hiện nay, 3 ca F0 trên địa bàn xã Tiến Hưng đều đã được chữa khỏi bệnh và xuất viện, trong đó, ca F0 được phát hiện cuối trên địa bàn xã cũng đã được 26 ngày. Các trường hợp F1, f2 của xã cũng đã hoàn thành thời gian cách ly về lại cộng đồng. Như vậy, các yếu tố nguy cơ trong cộng đồng trên địa bàn xã là không còn, do đó Tiến Hưng đề xuất thành phố, tỉnh xem xét giảm mức độ cảnh báo nguy cơ trên toàn địa bàn xã Tiến Hưng từ vùng nguy cơ cao sang vùng nguy cơ, (tức từ vùng cam sang vùng vàng), nhằm nới lỏng các biện pháp giãn cách để người dân được hoạt động lại một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập của người dân. 

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho rằng nguyện vọng của bà con nhân dân cũng như chính quyền xã là hợp lý, tuy nhiên do việc phân vùng cảnh báo mức độ nguy cơ phòng chống dịch covid 19 thuộc thẩm quyền của ban chỉ đạo tỉnh. Vì vậy, thành phố ghi nhận và có kiến nghị với BCĐ tỉnh để xem xét, đánh giá thực tế và chuyển hóa vùng  nguy cơ đối với xã Tiến Hưng cho phù hợp. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cũng đề nghị Đảng ủy, UBND xã tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, linh hoạt  trong điều hành, triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, là nêu cao tính tự giác của mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, của tổ covid cộng đồng, tinh thần tự quản của các tổ tự quản bảo vệ vùng an toàn tại các tổ, xóm, ngõ, hẻm, khu dân cư theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi xã, phường là một pháo đài chống dịch.

 

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner