Thành phố Đồng Xoài, 8 phường xã ở nguy cơ dịch cấp độ 3
Ngày 22-12, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 4270/UBND-KGVX về phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Bình Phước hiện đang có nguy cơ dịch ở cấp độ 2.  Đối với huyện, thị xã thành phó có 2 huyện đang ở nguy cơ dịch cấp độ 2 là huyện Bù Đốp và Bù Đăng. Có 9 địa phương có nguy cơ dịch ở cấp độ 3 (vùng cam - nguy cơ cao): thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long, Bình Long, các huyện: Bù Gia Mập, Lộc Ninh, Hớn Quản, Đồng Phú, Chơn Thành, Phú Riềng.
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền kiểm tra một điểm cách ly tập trung tại TP.Đồng Xoài

Địa bàn thành phố Đồng Xoài. 8/8 phường-xã ở nguy cơ dịch cấp độ 3 gồm: Tân Phú, Tân Đồng, Tân Bình, Tân Xuân, Tân Thiện, Tân Thành, Tiến Thành, Tiến Hưng (thành phố Đồng Xoài); Tính đến 16h ngày 22/12/2021 tổng số ca nhiễm tại Đồng Xoài là 3061 ca, trong đó có 2966 ca thuộc địa bàn, 95 ca ngoài địa bàn và đã xuất viện được 1326 ca.

Trước đó, ngày 15-12, UBND tỉnh Bình Phước vừa ban hành Kế hoạch 366/KH-UBND về triển khai các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 20-12-2021. Phạm vi áp dụng: Theo phân vùng cấp độ dịch cấp xã.

Theo đó, các quy định để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cũng dựa vào phân loại cấp độ dịch theo 4 cấp: Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới); cấp 2: Nguy cơ trung bình; cấp 3: Nguy cơ cao; cấp 4: Nguy cơ rất cao.

Đồng xoài hiện nay  khu vực cấp 3, chỉ cho phép tối đa 70 người tham gia vào hoạt động trong nhà (đảm bảo 100% đã tiêm vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19). Nếu không đảm bảo điều kiện trên thì số người tham gia không quá 20 người. Với hoạt động ngoài trời, nếu đảm bảo đủ điều kiện thì không quá 100 người tham gia. Nếu không đủ điều kiện thì không quá 30 người. Việc tổ chức các hoạt động hiếu hỉ phải có sự giám sát của chính quyền cấp cơ sở ở khu vực cấp 2 và 3. 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng quy định cụ thể đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 đối với người dân. UBND tỉnh nhấn mạnh sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng chống dịch. Đây là trách nhiệm, là nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi người dân để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình và cộng đồng. Mỗi người dân: Luôn thực hiện nghiêm 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Phải quét mã QR tại các địa điểm đến (cơ quan, công sở, doanh nghiệp, cơ sở khám chữa bệnh, quán ăn, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ, phương tiện công cộng, nhà máy...).       

Đỗ Dũng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner