Đồng Xoài tăng cường các giải pháp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông
 Chiều ngày 10/2, phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười chủ trì họp nghe Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố và các các cơ quan, đơn vị phường, xã báo cáo tiến độ, kết quả và những vướng mắc khó khăn trong thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng đường giao thông trên địa bàn.

Cuộc họp nghe lãnh đạo Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố giải trình làm rõ các vướng mắc tại một số dự án đường giao thông. 

Tại cuộc họp, Trung tâm phát triển quỹ đất đã báo cáo về tiến độ, kết quả và những vướng mắc khó khăn đối với công tác giải phóng mặt bằng các tuyến đường: Trần Hưng Đạo đoạn từ đường Trần Phú đến đường Lê Duẩn;  Đường Trường Chinh gồm 3 dự án: dự án 1 đường kết nối  các khu công nghiệp phía tây nam, đoạn từ quốc lộ 14 đến giáp ranh dự án khu đô thị mới - công viên trung tâm đồng xoài và đoạn từ đường quy hoạch số 30 đến đường vành đai phía nam. dự án 2 là  đoạn từ đường vành đai phía Nam đến đường vào khu công nghiệp Đồng Xoài III và dự án 3 đoạn từ khu nhà ở xã hội Tiến Hưng đến khu công nghiệp Đồng Xoài III; đường Võ Văn Tần.

Đây là các tuyến  đường kết hợp giữa vận động  nhân dân hiến đất kết hợp thực hiện chính sách bồi thường, bố trí tái định cư để giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của các dự án liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, nên hầu hết các dự án còn nhiều trường hợp vướng mắc và chậm tiến độ.Tại cuộc họp các cơ quan, đơn vị, phường xã đã báo cáo, nêu rõ các vướng mắc, khó khăn và những nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ, đồng thời phân tích, giải trình rõ một số trường hợp, từng thửa đất của từng dự án còn vướng mắc để bàn bạc, thảo luận tìm giải pháp giải quyết trong thời gian tới.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười phát biểu kết luận cuộc họp. 

 Kết luận cuộc họp, phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười yêu cầu các cơ quan, đơn vị, phường xã cần chủ động phối hợp với trung tâm phát triển quỹ đất rà soát các vấn đề vướng mắc, các trường hợp cụ thể của từng dự án. Phải nắm chắc, nắm rõ, xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị từ đó chủ động đưa ra các giải pháp giải quyết đảm bảo tính khả thi, hiệu quả. Các trường khó khăn liên quan đến chính sách phải kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND thành phố. Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, phường xã  liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện phần việc, nhiệm vụ được giao đối với các dự án trên địa bàn nhằm đẩy nhanh  tiến độ giải phóng mặt bằng để thi công theo kế hoạch.

 Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner