Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì họp xem xét phương án quy hoạch phân khu khu vực Tân Thành Tiến Hưng
Chiều ngày 13/2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình,  chủ trì họp ủy viên UBND thành phố nghe Phòng Quản lý Đô thị và các đơn vị tư vấn báo cáo lần 1 đồ án quy hoạch phân khu, tỷ lệ 1/2000  khu vực Tân Thành và khu vực Tiến Hưng.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Nguyễn Minh Bình chủ trì và phát biểu tại cuộc họp.

anh tin bai

 Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo phương án quy hoạch phân khu 1/2000 khu vực Tân Thành, Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài. 

Trên cở sở diện tích tự nhiên hiện hữu của xã Tiến Hưng là 4.972 ha, xã Tân Thành là 5.571 ha  và hiện trạng địa hình của 2 xã này, đồng thời căn cứ theo đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố Đồng Xoài, Phòng Quản lý Đô thị và các đơn vị tư vấn đã tích hợp các dự án giao thông lớn của tỉnh, của quốc gia để xây dựng đồ án quy hoạch phân khu đối với 2 xã Tiến Hưng và Tân Thành. Trong đó, tập trung xây dựng phát triển các khu đô thị, khu dân cư, đặc biệt là xây dựng các tuyến đường giao thông kết nối với tuyến cao tốc Chơn Thành - Đăk Nông và kết nối các tuyến đường trục chính là Quốc Lộ 14, đường ĐT741, các tuyến đường trục chính theo quy hoạch để kết nối với trung tâm thành phố, kết nối các khu đô thị, khu dân cư. Mục tiêu, nhằm khai thác triệt để tiềm năng đất đai rộng lớn của 2 xã Tiến Hưng, Tân Thành để phát triển công nghiệp, phát triển đô thị, đặc biệt là tạo nên các khu phức hợp kết hợp đô thị, nghỉ dưỡng, du lịch, khu công viên. Trong quy hoạch sẽ tận dụng quỹ đất, mặt nước dọc theo các hồ đập dọc tuyến Suối Cam và khu vực dọc bờ Sông Bé, 2 bên cầu Nha Bích thuộc xã Tân Thành.

anh tin bai

Bản đồ tổng thể quy hoạch phân khu 2 xã Tân Thành, Tiến Hưng.

anh tin bai

Quy hoạch phân khu 2 xã tân Thành, Tiến Hưng chú trọng khai thác tiềm năng đất đai, tận dụng tuyến suối cam, dọc bờ Sông Bé theo quy hoạch đã được phê duyệt, đồng thời quy hoạch cải tạo các sông, suối,  mặt nước hiện hữu. 

Tại cuộc họp, các ủy viên ủy ban nhân dân thành phố, lãnh đạo các xã Tiến Hưng, Tân Thành đã phát biểu đóng góp ý kiến cho 2 đồ án quy hoạch phân khu khu vực Tân Thành và khu vực Tiến Hưng, trong đó tập trung vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch hệ thống giao thông, trường học, khu đô thị...   Đặc biệt, trong quy hoạch giao thông cần quy hoạch các tuyến đường trục chính quy mô lớn lộ giới 65m, 75m hoặc lớn hơn và các tuyến đường giao thông xuyên tâm, giao thông kết nối, các trục giao thông ngang, dọc.

Kết luận cuộc họp, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình đánh giá cao Phòng Quản lý Đô thị và đơn vị tư vấn đã nghiên cứu xây dựng quy hoạch phân khu đối với khu vực xã Tân Thành, xã Tiến Hưng. Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các thành viên UBND thành phố, các phó chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo UBND xã Tiến Hưng, Tân Thành, đề nghị Phòng Quản lý đô thị và đơn vị tư vấn cần bám sát các tiêu chuẩn, tiêu chí đô thị, tính toán mức độ, tốc độ phát triển để định hướng chia tách thành lập thêm đơn vị hành chính sau khi thành lập các phường tiến hưng, tân thành. Trên cơ sở đó sẽ quy hoạch quỹ đất, bố trí xây dựng các công trình hạ tầng đáp ứng với từng đơn vị hành chính. Đối với các ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị phòng và đơn vị tư vấn ghi nhận, tổng hợp và chọn lọc để bổ sung hoàn thiện đồ án để báo cáo UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner