Sở LĐTBXH tỉnh kiểm tra việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động tại thành phố Đồng Xoài
Chiều ngày 11/7 đoàn kiểm tra của sở LĐTB&XH tỉnh do bà Huỳnh Thị Thùy Trang, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đồng Xoài về kết quả kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo quyết định số 08/2022 ngày 28/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu tại  buổi kiểm tra. 

 Trước đó, đoàn kiểm tra của sở đã chia làm nhiều tổ tiến hành kiểm tra tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp - đơn vị đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho doanh nghiệp. Theo báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài, tính đến ngày 10/7/2022 phòng LĐTB&XH thành phố đã tiếp nhận đề nghị của 23 doanh nghiệp hỗ trợ tiền thuê nhà cho 714 người lao động, với số tiền 382.500.000 đồng. Trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp, phòng LĐTB&XH thành phố đã triển khai các thủ tục và thực hiện việc thẩm định hồ sơ trình UBND thành phố đề nghị UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp và người lao động quay lại thị trường lao động. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại  UBND thành phố chưa ban hành quyết định hỗ trợ theo ủy quyền của UBND tỉnh.

 Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND thành phố, đặc biệt là phòng LĐTB&XH thành phố đã nêu nên nhiều vướng mắc khó khăn trong triển khai thực hiện quyết định 08. Gồm: khó khăn trong khâu thẩm định hồ sơ đề nghị hỗ trợ;  khó khăn trong rà soát, thẩm tra xác minh đối tượng được hỗ trợ; khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ ủy quyền.

 Bà Huỳnh Thị Thùy Trang cùng các thành viên đoàn kiểm tra đã chia sẻ và trao đổi với UBND và phòng lao động thương binh và xã hội thành phố một số vấn đề để tháo gỡ vướng mắc khó khăn, sớm thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động đảm bảo đúng đối tượng hỗ trợ, tránh tình trạng chi sai đối tượng gây thất thoát cho ngân sách nhà nước. Lãnh đạo sở LĐTB&XH và các phòng ban chuyên môn thuộc sở cũng đã trả lời, giải trình và cho ý kiến đối với 1 số kiến nghị mà thành phố nêu như việc bổ sung thông tin một số mẫu, biểu; cần xác nhận của cảnh sát khu vực hoặc trưởng ấp, khu phố....và một số vấn đề khác. Kết luận buổi kiểm tra, giám đốc sở LĐTB&XH tỉnh cho rằng các trình tự, thủ tục cũng như quy trình thực hiện đã quy định rõ ràng, cụ thể tại các văn bản của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh, đề nghị UBND thành phố, phòng LĐTB&XH thành phố chủ động khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thẩm định hồ sơ, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt và chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động theo ủy quyền của UBND tỉnh. 

Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner