Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình tiếp công dân định kỳ tuần thứ 11 năm 2023
Sáng ngày 14/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình  đã chủ trì tiếp công dân định kỳ tuần thứ 11 năm 2023.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình phát biểu trả lời các kiến nghị của công dân. 

Cùng dự tiếp có lãnh đạo, cán bộ, công chức Ban tiếp công dân và các phòng, ban cơ quan chuyên môn của thành phố. Đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; lãnh đạo UBND các phường, xã.

 Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố cùng các thành phần tham dự đã tiếp 4 lượt công dân, ghi nhận 4 ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công dân. Trong đó có 2 ý kiến liên quan đến công việc hiến đất làm đường giao thông và điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 2 ý kiến khác đề nghị UBND và các ngành chức năng thành phố xem xét chi trả tiền bồi thường đối với các dự án làm đường giao thông đã triển khai thực hiện từ nhiều năm qua nhưng chưa giải quyết dứt điểm.

anh tin bai

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì tiếp công dân tuần thứ 11 năm 2023

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan chuyên môn, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho biết, đối với các ý kiến liên quan đến công tác giải tỏa, bồi thường các dự án, UBND thành phố đã và đang chỉ đạo các ngành chức năng gải quyết. Tuy nhiên, do các dự án thực hiện từ lâu, phải thu thập, tổng hợp hồ sơ  từ nhiều đầu mối, nên thời gian có chậm trễ. Đồng thời chỉ đạo cho các phòng, ban, cơ quan liên quan chủ động phối hợp khẩn trương giải quyết cho công dân trong thời gian sớm nhất. Đối với các trường hợp hiến đất làm  đường giao thông tại phường Tân Đồng và dự án chợ Tân Thành chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị: Quản lý Đô thị, Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm phát triển quỹ đất  phối hợp với UBND phường Tân Đồng, xã Tân Thành rà soát vụ việc và tiến hành giải quyết cho công dân trong thời gian sớm nhất theo ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố trước đây.

anh tin bai

Ông Ngô Văn Trung, ấp 3, xã Tân Thành và con gái nêu đề xuất, kiến nghị của gia đình mình liên quan đến các tuyến đường thuộc dự án xây dựng chợ Tân Thành.  

anh tin bai

Đại diện ban quản lý các dự án thành phố báo cáo với chủ tịch UBND thành phố về vụ việc liên quan đến kiến nghị đề xuất của công dân. 

 Cũng  tại buổi tiếp công dân này, ban tiếp công dân thành phố đã sơ kết rút kinh nghiệm trong hoạt động tiếp công dân của thành phố trong thời gian qua. Theo đó, chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho rằng, công tác tổ chức tiếp công dân tại trụ sở ban tiếp công dân thành phố trong năm 2022 đã có nhiều chuyển biến tích cực, việc sắp sếp, bố trí lịch tiếp cho lãnh đạo thành phố khoa học hơn, các công dân đến trụ sở tiếp công dân được hướng dẫn, sắp xếp đảm bảo an ninh, trật tự, nghiêm túc. Chủ tịch UBND thành phố cũng lưu ý lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phường, xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp xử lý, giải quyết các vụ việc liên quan đến kiến nghị đề xuất của công dân, có thái độ và ứng xử tôn trọng công dân, phải coi các kiến nghị, đề xuất và bức xúc của người dân như của chính mình để  tập trung  phối  hợp xử lý, giải quyết cho công dân. 

Kim Phụng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner