Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì họp trực tuyến đánh giá nhiệm vụ KTXH 2 tháng đầu năm 2024
Chiều ngày 4/3 UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến thông qua tình hình KTXH, QPAN tháng 2, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 3 năm  2024. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh. Cuộc họp được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì tại điểm cầu 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình chủ trì tại điểm cầu thành phố Đồng Xoài. Tham dự  họp tại điểm cầu thành phố có lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố. Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, trong tháng 02 và 02 tháng đầu năm 2024, của tỉnh tiếp tục phát triển ổn định trên hầu hết các lĩnh vực. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân  tăng 4,07% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 02 tháng đầu năm tổng thu ngân sách nhà nước là 2.030 tỷ 381 triệu đồng, đạt 17% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 16% dự toán HĐND tỉnh thông qua, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023; tổng chi ngân sách nhà nước là 2.888 tỷ 410 triệu đồng, đạt 21% dự toán Bộ Tài chính giao; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 721 triệu 700 ngàn USD, tăng 60,81% so với cùng kỳ năm 2023; thu hút đầu tư được 03 dự án với số vốn 8 triệu 641 ngàn USD; giải ngân 529 tỷ 644 triệu đồng vốn đầu tư công đạt 9,6% so với chỉ tiêu Chính phủ giao và kế hoạch tỉnh giao.

anh tin bai

 Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu thành phố.

 Tại cuộc họp các Sở, Ban, Ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo nhanh về những kết quả kinh tế xã hội nổi bật của địa phương, nguyên nhân các tồn tại hạn chế, vướng mắc khó khăn đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp hoặc khó thực hiện, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới, cũng như đề xuất, kiến nghị một số vấn đề của địa phương.

  Sau khi nghe ý kiến thảo luận, trao đổi của các sở ngành, địa phương và ý kiến của các phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao vai trò chủ động của các sở ngành, các huyện, thị xã thành phố trong việc triển khai điều hành nhiện vụ kinh tế xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024. Đặc biệt là việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh và của các địa phương. Đồng thời đề nghị văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành tỉnh tiếp thu, ghi nhận các ý kiến tại cuộc họp để bổ sung đánh giá đúng tình hình để hoàn thiện báo cáo. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong tháng 3 các cơ quan, đơn vị chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và xây dựng kế hoạch nhằm thực hiện thành công Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024; tổ chức kỷ niệm và các hoạt động tiến tới kỷ niệm ngày giải phóng tỉnh bình phước 23/3; tập trung ưu tiên chỉ đạo thu ngân sách, nhất là thu đấu giá quyền sử dụng đất và các khoản thu từ tiền sử dụng đất; tổ chức tốt công tác giải ngân đầu tư công, chủ động, điều hành kế hoạch vốn đầu tư công linh hoạt, phù hợp; tổ chức phối kết hợp chặt chẽ và chủ động các nội dung, phần việc của tỉnh, của sở ngành, của địa phương để cùng với các bộ ngành trung ương, các địa phương liên quan để triển khai thực hiện các dự án của trung ương thực hiện  trên địa bàn tỉnh và khu vực. Cụ thể là dự án cao tốc Chơn Thành, Bình Phước - Gia Nghĩa, Đăk Nông; cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Bình Phước và các dự án khác.

  Kim Phụng

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI

Cơ quan chủ quản : Văn phòng HĐND & UBND Thành Phố Đồng Xoài

Địa chỉ : 1377 - Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại : 0271.3879.736 ; Fax : 0271.3887.436

Ghi rõ nguồn "www.dongxoai.gov.vn" khi phát hành nội dung từ website này

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị

image banner